Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt tham vọng đầu tư tại tỉnh sẽ là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu cả nước

Giai Nhi 10/08/2024 - 21:51

Tính đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại tỉnh "bé hạt tiêu" này.

Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) bày tỏ mong muốn có thông tin về kế hoạch thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc để làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông cho biết, Hàn Quốc hiện đang đứng đầu tại Vĩnh Phúc cả về số lượng dự án và vốn đăng ký đầu tư. Trên quy mô toàn quốc, Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư lớn nhất, với nhiều dự án lớn từ các tập đoàn như Samsung, LG, và Heongsung.

Tại Vĩnh Phúc, các dự án đầu tư của Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh như sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, dệt may, sản xuất điện tử, và chất bán dẫn. Những lĩnh vực này đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh rằng, với định hướng thu hút đầu tư, tỉnh tập trung ưu tiên vào các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, thiết bị điện, điện tử, chất bán dẫn, ô tô, xe máy. Trong thời gian qua, Vĩnh Phúc luôn chú trọng tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, chính sách, đồng thời tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc, khi tìm hiểu và triển khai dự án tại tỉnh.

>> Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón hơn 3 tỷ USD vốn FDI từ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sau năm 2030
Một góc tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, ông Hong Sun, Chủ tịch Kocham bày tỏ, thông qua chuyến thăm lần này, Kocham sẽ tiếp tục kết nối, trao đổi và đóng vai trò cầu nối để thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới. Ông cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh chia sẻ về kế hoạch thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới để Kocham Vĩnh Phúc và Kocham Việt Nam có thể nắm bắt thông tin về các lĩnh vực Vĩnh Phúc sẽ tập trung thu hút đầu tư, qua đó tuyên truyền đến các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm thu hút thêm sự quan tâm và đầu tư vào tỉnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics, ông Song Young Hee. Công ty này đang tìm hiểu môi trường để đầu tư một dự án tại Vĩnh Phúc với tổng vốn dự kiến khoảng 100 triệu USD. Nhà máy dự kiến sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Bá Thiện trên diện tích 5ha và đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.

Theo số liệu từ Bộ KH&ĐT, tính đến hết tháng 6/2024, Hàn Quốc là đối tác đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 83 tỷ USD, và đứng thứ hai trong năm 2023 với số vốn đầu tư mới hơn 2,3 tỷ USD. Tại Vĩnh Phúc, hiện có 238 dự án đầu tư từ các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn hơn 3 tỷ USD. Tỉnh rất chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và xác định Hàn Quốc là thị trường trọng điểm để đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Hiện tại, nhiều tập đoàn lớn từ các quốc gia khác cũng đã đầu tư tại Vĩnh Phúc, bao gồm Patron Vina, Heasung Vina, Bangjoo, Cammsys, và YoungPoong.

Theo quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Vĩnh Phúc sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương, có hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, xanh, sạch đẹp, mang bản sắc riêng, xã hội phồn vinh, thịnh vượng; là thành phố phát triển toàn diện trên tất cả các mặt về kinh tế, xã hội, môi trường; người dân có chất lượng cuộc sống cao, hạnh phúc.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của tỉnh trong phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao (trong đó chú trọng phát triển công nghiệp cơ khí, chế tạo ô tô xe máy, linh kiện điện tử…) để trở thành một trong những trung tâm sản xuất ô tô, xe máy lớn của cả nước. Khai thác tối đa mọi tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay ở Vĩnh Phúc có nhà máy Toyota Vĩnh Phúc, nhà máy Honda Vĩnh Phúc, hay như hồi tháng 5/2023 đã khởi công nhà máy lắp ráp động cơ ô tô và xe máy Polaris Việt Nam...

>> Bất ngờ tỉnh 'bé hạt tiêu' hút hơn 430 triệu USD vốn FDI, vượt kế hoạch cả năm

Một tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới đón sóng FDI

Tỉnh miền Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị quỹ đất 500ha xây dựng thêm sân bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-han-quoc-dat-tham-vong-dau-tu-tai-tinh-se-la-trung-tam-san-xuat-o-to-hang-dau-ca-nuoc-244956.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt tham vọng đầu tư tại tỉnh sẽ là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH