Bất động sản

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam đón thêm 525 căn nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ

An Nhiên 10/09/2024 19:16

Dự án nhà ở xã hội KT Home với quy mô 7 tòa nhà chung cư cao tầng, cung cấp 525 căn hộ mới đây đã chính thức "trình làng" tại tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Ngày 8/9, Dự án nhà ở xã hội KT Home với quy mô 7 tòa nhà chung cư cao tầng có tổng vốn đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, cung cấp 525 căn hộ do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần (CTCP) Địa ốc Kim Thi đã chính thức ra mắt.

Trước đó, Dự án KT Home được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư tại Quyết định số 14, cấp lần đầu ngày 24/1/2022.

Khu đất thực hiện dự án có diện tích khoảng 3,4ha, tại mặt đường N5, xóm 8, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Dự án nhà ở xã hội KT Home hiện đang sắp hoàn thiện. Ảnh: Internet

Dự án nhà ở xã hội KT Home hiện đang sắp hoàn thiện. Ảnh: Internet

Dự án có hướng Bắc tiếp giáp KCN Nam Cấm; hướng Nam tiếp giáp đường N5; cách biển Cửa Lò 5km và cách bệnh viện huyện Nghi Lộc 2km, trung tâm UBND huyện Nghi Lộc 1km; cách sân bay và bến xe Vinh 10km.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp thông xe cây cầu 900 tỷ

Theo Quyết định được phê duyệt, dự án có quy mô 7 tòa nhà chung cư cao 5 tầng với 525 căn hộ có diện tích từ 37-69m2/căn và 23 căn nhà thấp tầng liền kề.

Phối cảnh Dự nhà ở xã hội KT Home sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh Dự nhà ở xã hội KT Home sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

KT Home là sản phẩm nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động trong các KCN thuộc Khu kinh tế Đông Nam (tỉnh Nghệ An) do CTCP Địa ốc Kim thi làm chủ đầu tư.

Khu Kinh tế Đông Nam là khu kinh tế lớn của tỉnh Nghệ An; có khoảng 273 dự án còn hiệu lực (tính đến tháng 3/2024) với tổng số cán bộ, công nhân và người lao động đang làm việc tại đây khoảng 38.000 người.

Do đó, việc tạo ra quỹ nhà ở và vấn đề nhà ở cho người lao động tại đây hiện đang được xem là vấn đề nhận được sự quan tâm thu hút của tỉnh, các cấp, các ngành cũng như các doanh nghiệp.

Với tốc độ thu hút đầu tư, đặc biệt đầu tư nước ngoài như hiện nay tại Nghệ An, thì việc dành quỹ đất cũng như nhu cầu nhà ở cho công nhân được xem là vấn đề bức thiết.

Dự án nhà ở xã hội này sẽ được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nước sạch, điện trong và ngoài nhà, hệ thống giao thông thuận tiện, cây xanh; nước sinh hoạt được dùng là nguồn nước sạch của Nhà máy nước Cửa Lò; hạ tầng nhà cộng đồng, trường mầm non, các sân thể thao và khu vui chơi giải trí...

Dự án hiện đang được xây dựng và hoàn thiện, bắt đầu bàn giao sử dụng từ quý III/2024.

Nghệ An là tỉnh nằm ở khu vực trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ có đường biên giới giáp Lào và phía đông giáp biển Đông.

Tỉnh Nghệ An sở hữu diện tích lớn nhất cả nước với 16.490,25km2.

Vài năm trở lại đây, tỉnh Nghệ An đang hướng đến việc phát triển mạnh mẽ và bền vững về cơ sở hạ tầng - kinh tế - xã hội, tạo tiền đề để tiến xa hơn trong tương lai.

>> Lạ lẫm với hình ảnh Dinh thự Hoàng A Tưởng trên cao nguyên đá trắng sau cuộc đại trùng tu

Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu cho người Việt định cư ở nước ngoài áp dụng từ 1/8

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP. HCM sắp hoàn thành sau 6 năm trễ hẹn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-dien-tich-lon-nhat-viet-nam-don-them-525-can-nha-o-xa-hoi-voi-tong-von-dau-tu-gan-8000-ty-d132597.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam đón thêm 525 căn nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH