Du ngoạn

Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam đề xuất chi 203 tỷ đồng xây kè ven biển

Manh Lan 09/08/2024 16:01

Việc đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ biển và nâng cấp hệ thống giao thông ven biển sẽ giúp tăng cường an ninh quốc phòng trên đảo.

Ngày 7/8, ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh, đã ký tờ trình xin ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng kè ven biển và cải tạo đường giao thông tại khu vực đảo Bình Ba, xã Cam Bình.

Theo đánh giá từ chính quyền TP. Cam Ranh, bờ biển phía Bắc đảo Bình Ba, thuộc thôn Bình An, hiện chưa được trang bị hệ thống kè bảo vệ, dẫn đến nguy cơ xâm thực và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của một bộ phận dân cư sống gần biển, cũng như tiềm ẩn rủi ro đối với an ninh quốc phòng.

Đặc biệt, tuyến đường giao thông ven biển phía Bắc hiện là trục giao thông chính trên đảo nhưng kết cấu và quy mô hiện tại không đáp ứng được yêu cầu vận tải hàng hóa và dân sinh, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế địa phương cũng như việc đảm bảo an ninh quốc phòng.

Đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh. Ảnh: Bùi Toàn

Đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh. Ảnh: Bùi Toàn

Đảo Bình Ba, nằm trong vịnh Cam Ranh, cách TP. Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, có tiềm năng phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, với cơ sở hạ tầng ven biển chưa được hoàn thiện, việc đầu tư xây dựng kè bảo vệ và nâng cấp hệ thống đường giao thông ven biển phía Bắc là vô cùng cần thiết. Dự án này hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã đảo Cam Bình, đồng thời củng cố an ninh quốc phòng và chủ quyền biển đảo.

Trước tình hình này, UBND TP. Cam Ranh đã trình Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến về chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 203 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong ngày 7/8, ông Lê Ngọc Thạch cũng đã gửi tờ trình đến Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy Cam Ranh để xin ý kiến về dự án Hệ thống cấp nước sinh hoạt cho đảo Bình Ba. Công trình này, với tổng mức đầu tư khoảng 142,5 tỷ đồng và công suất thiết kế 1.220m3/ngày đêm, sẽ đảm bảo cung cấp nước sạch cho các hộ dân trên đảo.

Dự án xây dựng kè ven biển và sửa chữa đường ven biển tại khu vực đảo Bình Ba được đề xuất đầu tư hơn 200 tỷ đồng

Dự án xây dựng kè ven biển và sửa chữa đường ven biển tại khu vực đảo Bình Ba được đề xuất đầu tư hơn 200 tỷ đồng

Ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình, chia sẻ rằng nếu hai dự án này được thông qua và triển khai, sẽ mang đến niềm vui lớn cho người dân trên đảo, đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo xã đảo trong tương lai.

Đối với dự án xây dựng kè bảo vệ bờ biển và tuyến đường ven biển, ông Nguyễn Ân khẳng định rằng dự án này không chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân mà còn đáp ứng các yêu cầu về an ninh quốc phòng trên đảo Bình Ba. Đặc biệt, dự án sẽ giúp ổn định đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, giảm thiểu tác động của thiên tai, bảo vệ môi trường, và tạo hành lang giao thông ven biển phục vụ công tác quản lý, cứu hộ khi có bão gió, đồng thời mở rộng quỹ đất cho sự phát triển tương lai.

Tỉnh Khánh Hòa thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, tiếp giáp với tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk và Lâm Đồng, có diện tích đất tự nhiên 5.197km2, gồm các đảo, quần đảo với mức dân số 1.336.000 người (theo số liệu thống kê năm 2022).

Khánh Hòa cũng là tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với 385km, trong đó riêng đoạn đường ven biển Trần Phú có chiều dài 20km.

>> Siêu dự án thành phố nổi chống sóng thần 'có 1 không 2' trên thế giới, sức chứa tương lai lên đến 100.000 người

Chiêm ngưỡng tuyến giao thông 12 làn xe chạy với mặt cắt lên đến gần 100m, kinh phí đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng hiện đại bậc nhất Thủ đô

'Siêu' kênh đào 135km huy động hàng nghìn công nhân đào đắp 300 triệu m3 đất đá, tiếp nhận tàu trọng tải 5.000 tấn, sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho giao thông đường thủy khu vực

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dai-nhat-viet-nam-de-xuat-chi-203-ty-dong-xay-ke-ven-bien-d130042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam đề xuất chi 203 tỷ đồng xây kè ven biển
POWERED BY ONECMS & INTECH