Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển dài thứ 3 Việt Nam sắp có thêm 2 đường bao biển trị giá 5.400 tỷ đồng

Quang Anh 19/09/2025 22:00

Theo kế hoạch, 2 tuyến đường này sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025-2028.

Để cụ thể hóa các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời gia tăng giá trị khu vực vịnh Cửa Lục và tạo động lực thu hút đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đang lên kế hoạch triển khai hai dự án hạ tầng giao thông quan trọng.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hai dự án được nghiên cứu, đề xuất gồm: tuyến đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, và tuyến đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu, đấu nối với Quốc lộ 279.

Theo kế hoạch, cả hai dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2028, với tổng mức đầu tư dự kiến 5.478 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Trong đó, tuyến ven biển phía Tây Bắc dài khoảng 8,3km, tốc độ thiết kế 60km/h, tổng vốn đầu tư 2.860 tỷ đồng; còn tuyến đường bao biển kéo dài dài hơn 7km, tốc độ thiết kế 60km/h, vốn đầu tư 2.618 tỷ đồng.

Tỉnh có đường bờ biển dài thứ 3 Việt Nam sắp có thêm 2 đường bao biển trị giá 5.400 tỷ đồng- Ảnh 1.
Một đoạn đường thuộc tuyến đường bao biển đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Lao Động

Báo Đại Đoàn Kết thông tin, ngày 18/9, trong chuyến kiểm tra hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, việc triển khai hai dự án này sẽ giúp từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; mở rộng không gian đô thị; tạo động lực phát triển các khu đô thị mới phía Bắc vịnh Cửa Lục; đồng thời khai thác hợp lý quỹ đất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội và củng cố thế trận quốc phòng, an ninh. Ông yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục, đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

Vịnh Cửa Lục nằm liền kề vịnh Hạ Long, được định hướng trở thành trung tâm kết nối, đô thị đa cực, thông minh, tăng trưởng xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, khu vực này hiện thuộc một phần các phường Bãi Cháy, Cao Xanh, Việt Hưng, Hoành Bồ và xã Thống Nhất.

Trong quy hoạch lâu dài, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đầu tư thêm một cây cầu bắc qua vịnh cùng nhiều tuyến đường kết nối liên vùng, tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đáp ứng mục tiêu phát triển đô thị đa cực.

Hiện nay, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác hai tuyến đường bao biển quan trọng là đường Trần Quốc Nghiễn (Hạ Long) - kết nối liền mạch với tuyến Hạ Long - Cẩm Phả về phía Đông; và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7km, quy mô 6 làn xe, được khánh thành năm 2023, được đánh giá là một trong những tuyến ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Sau sáp nhập, 21 trong số 34 tỉnh, thành giáp biển. Trong đó, tỉnh Khánh Hòa có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với 490km (gồm 385km của tỉnh Khánh Hòa cũ và 105km của tỉnh Ninh Thuận).
Độ dài này gấp 1,5-2 lần so với hai địa phương xếp tiếp theo là Cà Mau (310km) và Quảng Ninh (250km).

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dai-thu-3-viet-nam-sap-co-them-2-duong-bao-bien-tri-gia-5400-ty-dong-202250919134946996.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Tỉnh có đường bờ biển dài thứ 3 Việt Nam sắp có thêm 2 đường bao biển trị giá 5.400 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH