Tỉnh có khu kinh tế biển đầu tiên của Việt Nam chuẩn bị 'hành trang' đưa một huyện lên thị xã

14-04-2024 15:39|Thảo Đan

Việc "nâng cấp" huyện này lên thị xã sẽ giúp phát triển các ngành dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven sông, ven biển...

Theo Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam, ngày 10/4, huyện Thăng Bình đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thăng Bình giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, quy hoạch xây dựng vùng huyện Thăng Bình giai đoạn đến năm 2030 dự kiến trở thành vùng động lực trong chiến lược phát triển vùng Đông Nam của tỉnh.

Dự kiến đến năm 2030, xây dựng đô thị Hà Lam mở rộng kết nối với đô thị Bình Minh và các xã lân cận, nâng cấp huyện Thăng Bình thành thị xã.

Cùng với đó nâng cao thu nhập cho người dân; ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghệ mới, công nghệ thân thiện với môi trường; phát triển các ngành dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven sông, ven biển...

Đồng thời, huyện Thăng Bình sẽ chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kinh tế rừng, kinh tế vườn đồi, kinh tế trang trại theo mô hình kinh tế nông lâm kết hợp; phát triển dịch vụ y tế chuyên sâu, thu hút các bệnh viện đa khoa quốc tế, chuyên ngành cấp khu vực và cấp tỉnh.

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
TP. Hội An

>> Bất ngờ 'thành phố di sản' của Việt Nam là thành phố an toàn nhất thế giới

Từng bước đầu tư đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, nhất là hạ tầng giao thông để kết nối thuận lợi theo hướng Bắc - Nam và Đông - Tây qua địa bàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, vùng huyện Thăng Bình là khu vực trung tâm của tỉnh, có chức năng kết nối, điều phối phát triển các ngành, lĩnh vực, phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại và du lịch ven biển.

Cùng với đó, hình thành không gian phát triển du lịch ven biển Duy Xuyên - Thăng Bình kết nối không gian du lịch Hội An trên cơ sở phát huy các giá trị tự nhiên sông - biển; xây dựng các trung tâm hội thảo, hội nghị, trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí.

Quảng Nam là tỉnh nằm ở trung tâm của Việt Nam, thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam. Tổng diện tích tự nhiên của tỉnh là 1.057.474ha. Quảng Nam có khu kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế ven biển đầu tiên của Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực theo thông lệ quốc tế.

Năm 1997, tỉnh được tái lập trên cơ sở tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (hay còn được gọi là tỉnh Quảng Đà) thành 2 đơn vị hành chính là tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng. Hiện nay tỉnh có 2 thành phố là TP. Tam Kỳ và TP. Hội An. Tỉnh Quảng Nam là nơi có nhiều di sản văn hóa thế giới nhất cả nước với hai di sản văn hóa thế giới được tổ chức UNESCO công nhận là phố cổ Hội An và khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

>> Thêm một tỉnh miền Trung sẽ 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sẽ phát triển thêm 15 khu công nghiệp, quy mô 757ha

Tỉnh Tây Nguyên duy nhất sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương: Bất ngờ xuất hiện điều chưa từng có về kinh tế

Tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam, nằm giữa 2 cao tốc Bắc - Nam, sắp 'nâng cấp' một thị xã lên thành phố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-khu-kinh-te-bien-dau-tien-cua-viet-nam-chuan-bi-hanh-trang-dua-mot-huyen-len-thi-xa-230672.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có khu kinh tế biển đầu tiên của Việt Nam chuẩn bị 'hành trang' đưa một huyện lên thị xã
POWERED BY ONECMS & INTECH