Xã hội

Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam hoàn thành sớm mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách du lịch

Như Ý 17/10/2024 - 15:39

Đây là thành tựu ấn tượng về du lịch đối với địa phương này trong năm nay.

Với sự nỗ lực không ngừng, tỉnh Lai Châu đã vượt qua mọi mục tiêu đề ra, đón 1,1 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng 60% doanh thu so với năm trước. Điều đáng chú ý là số lượng khách quốc tế đạt gần 24.000 lượt, khẳng định sức hút của du lịch Lai Châu trên trường quốc tế.

Du khách đến với Lai Châu hiện nay chủ yếu để khám phá hai loại hình du lịch chính. Một là chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như Cầu kính Rồng Mây, Cổng trời Ô Quy Hồ và các khu du lịch quanh lòng hồ thủy điện, hai là hòa mình vào cuộc sống cộng đồng bản địa tại các bản làng như Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Bản Thẳm để tìm hiểu về văn hóa độc đáo của các dân tộc.

Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam hoàn thành sớm mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách du lịch - ảnh 1
Tỉnh Lai Châu hoàn thành sớm mục tiêu về du lịch. Ảnh minh họa: Internet


Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết thành công này là kết quả trực tiếp của việc triển khai Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy. Nghị quyết đã định hướng rõ ràng cho việc bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch, tạo động lực để các cấp, các ngành tập trung nguồn lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng.

Với quyết tâm thúc đẩy du lịch, Lai Châu phấn đấu đón thêm 200.000 lượt khách nữa trong năm nay, mở ra triển vọng phát triển bền vững.

Theo số liệu năm 2023 của Tổng cục Thống kê, tỉnh Lai Châu là địa phương có mật độ dân số thấp nhất nước ta với 53 người/km2 (diện tích hơn 9.068km2; dân số 478,4 nghìn người). Mật độ dân số trung bình của Việt Nam (297 người/km2) gấp 5,6 lần mật độ dân số của tỉnh Lai Châu.

>> Tỉnh có nhiều đỉnh núi cao nhất Việt Nam sắp được rót hơn 5.000 tỷ đồng đầu tư vào du lịch, nông nghiệp, xây dựng thủy điện

Việt Nam vào top các quốc gia là lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch

Truyền thông Úc đánh giá Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho khách du lịch năm 2024

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-co-mat-do-dan-so-thap-nhat-viet-nam-hoan-thanh-som-muc-tieu-don-11-trieu-luot-khach-du-lich-128436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam hoàn thành sớm mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH