Bất động sản

Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam, sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi hơn 600 tỷ đồng để nâng cấp đường

Lan Ngọc 28/07/2024 22:45

Dự kiến, việc nâng cấp tuyến đường này sẽ được thực hiện từ năm 2024-2026.

Với mục tiêu từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được duyệt, kết nối đồng bộ hóa với các công trình giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai tại thị xã Quảng Yên.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (thị xã Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP. Uông Bí) sẽ nâng cao năng lực khai thác các tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu dịch vụ cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, khu công nghiệp Sông Khoai; từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tỉnh Quảng Ninh.

Tuyến đường có chiều dài tuyến 6,57km, đi qua địa phận xã Sông Khoai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên và các phường Nam Khê, Trưng Vương thuộc TP. Uông Bí. Điểm đầu tuyến kết nối với dự án nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 18 tại lý trình Km 84+050. Đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc thiết kế 80km/h. Nền đường rộng 29m, trong đó mặt đường rộng 20m.

Dự án sẽ xây dựng mới 2 cầu song song phía phải tuyến, cách cầu hiện tại (cầu Cồn Khoai và cầu Mai Hòa) 5m.

Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam quyết chi hơn 600 tỷ đồng để nâng cấp đường

Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam quyết chi hơn 600 tỷ đồng để nâng cấp đường

Theo Quyết định số 1996/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo và nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng đến Quốc lộ 18.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 669 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được duyệt, đồng bộ hóa với các công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai tại thị xã Quảng Yên.

Dự kiến, việc nâng cấp tuyến đường này sẽ được thực hiện từ năm 2024-2026. UBND thị xã Quảng Yên và UBND TP. Uông Bí sẽ thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc di chuyển và hoàn trả hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê về chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI), nếu không xét đến các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI bằng 97,94% Hà Nội.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng, mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế xã hội theo chu kỳ năm; Chỉ số này đứng đầu là Hà Nội (100%), thứ hai là TP. HCM với chỉ số SCOLI bằng 98,44% Hà Nội.

Theo quy hoạch, đến năm 2025, Quảng Ninh định hướng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Thị xã sắp lên thành phố của Bắc Giang chuẩn bị đấu giá 81 lô đất, giá khởi điểm 1 tỷ đồng/lô

Cây cầu thứ 3 nối tỉnh Quảng Ninh tới thành phố lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị thông xe

'Sợi dây' 2.000 tỷ rút ngắn khoảng cách Quảng Ninh với TP có 'đảo ngọc' sắp 'cán đích'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-muc-song-dat-nhat-viet-nam-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-chi-hon-600-ty-dong-de-nang-cap-duong-d128842.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam, sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi hơn 600 tỷ đồng để nâng cấp đường
POWERED BY ONECMS & INTECH