Bất động sản

Tỉnh có sân bay quốc tế đầu tiên của Việt Nam sắp chi hàng trăm tỷ tôn tạo khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt

Nguyên Bùi 18/08/2024 22:30

Dự án này sẽ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này làm chủ đầu tư.

Mới đây, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định số 971/QĐ-UBND phê duyệt dự án bảo tồn và tôn tạo Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào. Dự án này nhằm gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa lịch sử của tỉnh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững.

>> Việt Nam sở hữu 2 tuyến phố lọt top có giá cho thuê đắt nhất thế giới

Khu di tích cây đa Tân Trào. Ảnh: Internet

Khu di tích cây đa Tân Trào. Ảnh: Internet

Theo quyết định, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư dự án này. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án lên tới 95 tỷ đồng, được huy động từ ngân sách địa phương và các nguồn vốn xã hội hóa.

Quy mô của dự án bao gồm việc tu bổ các di tích lịch sử, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cải tạo cảnh quan môi trường và phát triển các dịch vụ du lịch liên quan đến di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Cụ thể hơn, các hạng mục chính của dự án sẽ bao gồm: phục hồi nguyên trạng các công trình kiến trúc lịch sử, xây mới và cải tạo các công trình phụ trợ như đường giao thông, hệ thống chiếu sáng và cấp thoát nước; bảo vệ và cải thiện cảnh quan môi trường tự nhiên của khu vực di tích; phát triển các dịch vụ du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Dự án hướng đến mục tiêu biến Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào thành một trung tâm giáo dục truyền thống và lịch sử cách mạng không chỉ của tỉnh Tuyên Quang mà còn của cả nước.

Bên cạnh đó, dự án còn gắn liền với sự phát triển du lịch, qua đó trực tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cho vùng căn cứ cách mạng Tân Trào và toàn tỉnh Tuyên Quang.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, các Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính sẽ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan này sẽ thường xuyên theo dõi để ngăn ngừa tham nhũng và tiêu cực trong quá trình triển khai.

Được biết, hướng đến năm 2025, Tuyên Quang sẽ phấn đấu trở thành điểm đến du lịch văn hóa và lịch sử nổi bật của vùng Đông Bắc bộ, theo đó dự án bảo tồn và tôn tạo Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào sẽ là một trong những dự án trọng điểm. Điều này không chỉ góp phần vào sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang mà còn là của cả nước.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Đông Bắc, phía Bắc giáp tỉnh Hà Giang, phía Đông giáp tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và phía Nam giáp tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Tuyên Quang, cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km.

Di tích sân bay Lũng Cò hiện nằm tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Lũng Cò được coi là sân bay quốc tế đầu tiên của Việt Nam. Đây là nơi đã tiếp nhận các chuyến hàng viện trợ và thực hiện nhiệm vụ quốc tế đưa những người Pháp bị Nhật giam giữ ở Tam Đảo trở về nước vào cuối tháng 7 năm 1945. Lũng Cò cũng là địa điểm duy nhất trong khu vực an toàn ATK Việt Bắc có thể đón nhận sự hỗ trợ của quân Đồng Minh bằng đường hàng không.

>> Chủ đầu tư tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm phát cảnh báo về chiêu trò lừa đảo khiến khách mua nhà dễ 'sập bẫy'

Tòa nhà chọc trời cao 555m, rộng tương đương 115 sân vận động bóng đá, sở hữu đài quan sát cao nhất thế giới

Tuyến đường xuyên rừng ngập mặn, nối với cảng lớn nhất tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành vào năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-san-bay-quoc-te-dau-tien-cua-viet-nam-sap-chi-hang-tram-ty-ton-tao-khu-di-tich-lich-su-quoc-gia-dac-biet-d130795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có sân bay quốc tế đầu tiên của Việt Nam sắp chi hàng trăm tỷ tôn tạo khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH