Bất động sản

Việt Nam sở hữu 2 tuyến phố lọt top có giá cho thuê đắt nhất thế giới

Quốc Chiến 18/08/2024 20:05

Đây là hai tuyến phố có giá thuê mặt bằng thuộc nhóm đắt đỏ nhất thế giới, lên tới 100 triệu đồng/m2/năm.

Theo bảng xếp hạng năm 2023 của Cushman & Wakefield, đường Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM) đứng thứ 13 trong danh sách các tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, với mức giá 390 USD/feet vuông/năm (khoảng 102 triệu đồng/m2/năm).

Đồng Khởi là một trong những trục đường chính nằm ở trung tâm TP. HCM, dài 630m, từ Quảng trường Công Xã Paris đến đường Tôn Đức Thắng. Con đường này được hình thành từ thời Nguyễn, từng là tuyến đường dành riêng cho vua đi thẳng từ thành Gia Định ra sông Sài Gòn.

Tuyến phố Đồng Khởi (TP. HCM)

Tuyến phố Đồng Khởi (TP. HCM)

Mặc dù chỉ dài chưa đến một km nhưng Đồng Khởi là nơi tọa lạc của nhiều công trình mang tính biểu tượng của thành phố như Nhà hát Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, và Công trường Lam Sơn (trước đây là Quảng trường Francis Garnier). Điều này đã khiến tuyến đường trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nhờ sự sôi động của du khách, hai bên đường Đồng Khởi nhanh chóng phát triển thành khu vực kinh doanh sầm uất với các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ giải trí. Thị trường cho thuê bất động sản tại đây trở nên rất sôi động với mức giá thuê cực kỳ đắt đỏ.

>> 1-2 năm tới, Việt Nam sẽ hoàn thành trên 200.000 căn nhà ở giá rẻ

Theo khảo sát năm 2021, giá thuê nhà tại khu vực này dao động từ 200-400 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào diện tích và vị trí mặt bằng.

Không chỉ là nơi tập trung các cửa hàng bán lẻ, Đồng Khởi còn là nơi quy tụ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ toàn cầu như Louis Vuitton, Gucci, và Hublot, tạo nên một khu phố mua sắm xa hoa bậc nhất thành phố.

Đồng thời, con đường này cũng là “ngôi nhà” của nhiều khách sạn lâu đời có giá trị kiến trúc đặc biệt như Continental (1880), Majestic (1925), Grand Hotel Saigon (1930). Đặc biệt, các mặt bằng có hai mặt tiền tại đây thường có giá thuê rất cao.

Dù có sức hút lớn, nhưng hiện nay, trên tuyến đường này có hơn 10 mặt bằng trống với các bảng cho thuê dán khắp nơi. Tuy nhiên, giá thuê vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt".

Tại Hà Nội, phố Tràng Tiền cũng được xếp hạng thứ 17 trong danh sách 51 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giá thuê tại đây khoảng 334 USD/feet vuông/năm (khoảng 87 triệu đồng/m2/năm).

Phố Tràng Tiền nằm ngay cạnh Phố đi bộ Hồ Gươm, dài khoảng 708m từ ngã ba Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư đến ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng. Với hơn 2 thế kỷ lịch sử, đây là tuyến phố duy nhất ở Hà Nội có mái che vỉa hè.

Tràng Tiền là nơi tập trung nhiều di sản kiến trúc của Hà Nội từ thời Pháp như Nhà hát lớn Hà Nội, Bảo tàng Louis Finot (nay là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam), và Rạp Công Nhân.

Tuyến phố Tràng Tiền (TP. Hà Nội)

Tuyến phố Tràng Tiền (TP. Hà Nội)

Ngoài ra, Tràng Tiền còn là nơi tọa lạc của nhiều trung tâm thương mại và khách sạn được thiết kế theo phong cách kiến trúc phương Tây. Trong hình là Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, ở góc Tràng Tiền - Hàng Bài, nổi tiếng với các hoạt động mua sắm và giải trí đa dạng.

Con phố này cũng nổi tiếng với cửa hàng kem Tràng Tiền từ năm 1958, trở thành điểm hẹn không thể bỏ qua của du khách mỗi khi đến thủ đô. Dù giá thuê mặt bằng ở đây rất cao, nhưng không có tình trạng trả mặt bằng ồ ạt như ở khu vực phía Nam.

Theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, sau đại dịch Covid-19, thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại các vị trí đắc địa trên thế giới hầu hết đều có sự tăng trưởng, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ trong thời gian tới.

>> Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô lên kế hoạch đón 3 khu công nghiệp mới

Thủ đô Hà Nội gắn mã QR ở các tuyến phố trung tâm để làm gì?

Tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc chuẩn bị hoàn thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-2-tuyen-pho-lot-top-co-gia-cho-thue-dat-nhat-the-gioi-d130763.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu 2 tuyến phố lọt top có giá cho thuê đắt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH