Bất động sản

Tỉnh đầu tiên và duy nhất ở Trung du miền núi Bắc Bộ sẽ lên TP trực thuộc Trung ương ‘tung’ 400 căn NOXH ra thị trường

Lan Ngọc 18/10/2024 18:46

Dự án được xây dựng trên diện tích 8.432m2.

Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Văn bản số 3119/SXD-QLN&PTĐT, xác nhận dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng, do CTCP TNG Land làm chủ đầu tư, đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Tỉnh đầu tiên và duy nhất ở Trung du miền núi Bắc Bộ sẽ lên TP trực thuộc Trung ương ‘tung’ 400 căn nhà ở xã hội ra thị trường
Tỉnh duy nhất ở Trung du miền núi Bắc Bộ sẽ lên TP trực thuộc Trung ương ‘tung’ 400 căn nhà ở xã hội ra thị trường - Nguồn: Internet

Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng được xây dựng trên diện tích 8.432m2, bao gồm một tòa chung cư cao 18 tầng với 361 căn hộ và 34 căn nhà ở xã hội liền kề thấp tầng. Hiện tại, tòa chung cư đã hoàn thành việc đổ bê tông sàn tầng 6 và đang tiếp tục thi công tầng 7, với tốc độ xây dựng dự kiến 7 ngày/tầng. Đối với 34 căn nhà liền kề, công trình đã hoàn thành việc đổ sàn tầng 2 và đang thi công cột tường mái tầng 2. Dự kiến, các căn nhà này sẽ được cất nóc vào tháng 11 và toàn bộ dự án sẽ bàn giao vào quý IV/2025.

>> Điểm tên loạt dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội sẽ được mở bán trong quý IV/2024

Về hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục như giao thông, hệ thống thoát nước đã đạt trên 65% tiến độ. CTCP TNG Land cũng đã công khai đầy đủ và chính xác thông tin dự án theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp tại địa chỉ: https://tngland.vn/.

Việc gần 400 căn hộ nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng đủ điều kiện mở bán là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại TP. Phổ Yên, Thái Nguyên.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp trong khu vực ngày càng tăng cao, trong khi việc triển khai các dự án nhà ở còn chậm trễ và chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Sự ra mắt của các căn hộ này sẽ phần nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhà ở xã hội cho công nhân.

Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Thái Nguyên đang định hướng trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và vùng Thủ đô Hà Nội.

Đến năm 2030, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu phát triển TP. Thái Nguyên trở thành một cực tăng trưởng quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng. Tầm nhìn đến năm 2050, Thái Nguyên hướng tới đạt tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với một hệ thống kinh tế xanh, thông minh, hiện đại và bền vững. Tỉnh sẽ phát triển thành một trung tâm công nghiệp hiện đại của cả nước, là nơi "đáng sống, đáng đến", an toàn và thịnh vượng.

Vùng Trung du và miền núi phía Bắc bao gồm toàn bộ lãnh thổ đất liền của 14 tỉnh: Cao Bằng, Điện Biên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hà Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái. Như vậy, Thái Nguyên sẽ là tỉnh đầu tiên và duy nhất vùng Trung du miền núi Bắc Bộ định hướng lên TP trực thuộc Trung ương.

>> Thành phố sở hữu vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á xây dựng lộ trình tiêu chuẩn để sớm lên quận

Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán

Thủ phủ công nghiệp miền Bắc công khai thông tin đối tượng đăng ký mua dự án nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-dau-tien-va-duy-nhat-o-trung-du-mien-nui-bac-bo-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-tung-400-can-nha-o-xa-hoi-ra-thi-truong-254436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đầu tiên và duy nhất ở Trung du miền núi Bắc Bộ sẽ lên TP trực thuộc Trung ương ‘tung’ 400 căn NOXH ra thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH