Doanh nghiệp

Tỉnh đông dân nhất cả nước sắp đưa một thị trấn lên đô thị loại IV, tham vọng GRDP bình quân trên 10,1%

Giai Nhi 10/09/2024 - 13:54

Để đạt được mục tiêu GRDP bình quân trên 10,1%, tỉnh này cần huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 1,65 triệu tỷ đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3577/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch chung thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định đến năm 2035.

Theo quyết định này, đồ án quy hoạch sẽ điều chỉnh Quy hoạch chung của thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, với quy mô diện tích khoảng 1.742,7ha, bao trùm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn.

Đến năm 2030, thị trấn Thống Nhất được xác định là đô thị loại V, với các chức năng chính bao gồm: trung tâm dịch vụ thương mại, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, đầu mối giao thông và các công trình hạ tầng kỹ thuật. Sau năm 2030, thị trấn sẽ tiếp tục phát triển để đạt các tiêu chí đô thị loại IV, đảm bảo các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội và kỹ thuật.

Quá trình lập quy hoạch sẽ áp dụng các chỉ tiêu sử dụng đất theo tiêu chuẩn đô thị loại V, đồng thời hướng tới đạt chuẩn hạ tầng xã hội và kỹ thuật của đô thị loại IV sau năm 2030.

Theo đó quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP bình quân trên 10,1% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2030, đồng thời cần huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 1,65 triệu tỷ đồng để đạt được mục tiêu này.

>> Lộ diện doanh nghiệp 'ẵm' dự án khu đô thị nghìn tỷ tại Thanh Hóa

Kiến trúc đẹp tại Thanh Hóa được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất
TP Thanh Hoá

Kế hoạch nhằm triển khai hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, trách nhiệm được phân công rõ ràng giữa tỉnh Thanh Hóa và các bộ, ngành Trung ương nhằm đảm bảo sự thống nhất giữa quy hoạch tỉnh với quy hoạch tổng thể quốc gia.

Thanh Hóa là tỉnh nằm ở khu vực phía Bắc Trung Bộ, sở hữu diện tích hơn 11.000km2. Theo số liệu thống kê năm 2022, tỉnh Thanh Hóa có dân số 3,72 triệu người, được xem là tỉnh có dân cư đông nhất tại Việt Nam và chỉ đứng sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. Hà Nội và TP. HCM.

>> Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ các khoản đầu tư kém hiệu quả của Tập đoàn Than

Miền Trung Việt Nam sẽ có thêm 2 thành phố trực thuộc Trung ương

Thừa Thiên Huế sắp lên TP trực thuộc Trung ương: 2 khu vực sẽ được 'nâng cấp' lên quận

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân nhất cả nước sắp đưa một thị trấn lên đô thị loại IV, tham vọng GRDP bình quân trên 10,1%
POWERED BY ONECMS & INTECH