Bất động sản

Tình giàu top 3 cả nước, sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ giao 4 nhiệm vụ

Quốc Chiến 25/09/2024 23:38

Đến năm 2050, tỉnh này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quy hoạch trong việc tạo ra những cơ hội lớn, tác động lâu dài và là động lực quan trọng cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Đồng Nai.

Theo ông, quy hoạch phải đi trước một bước, bám sát thực tế, khả thi, và phải phát huy tiềm năng khác biệt, khai thác cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh của từng địa phương.

>> Tuyến đường sắt đô thị tại TP. HCM sẽ hoàn thành vào tháng 11/2024

Vị trí tỉnh Đồng Nai

Vị trí tỉnh Đồng Nai

Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu mà Đồng Nai đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do tác động nặng nề của đại dịch. Ông cũng ghi nhận sự hồi phục toàn diện của tỉnh sau đại dịch, với niềm tin rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại đây.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng đã chỉ ra ba tư tưởng cốt lõi và bốn nhiệm vụ quan trọng cho công tác quy hoạch tỉnh Đồng Nai.

Đầu tiên, cần khai thác hiệu quả tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh của tỉnh để phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, cần xác định và giải quyết những tồn tại, thách thức hiện tại. Thứ ba, cần lập danh mục các dự án ưu tiên để thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại. Thứ tư, phải huy động mọi nguồn lực từ nhà nước, xã hội và các đối tác công-tư trong và ngoài nước để thực hiện quy hoạch.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Đồng Nai có lợi thế vị trí chiến lược về kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh, là đầu mối giao thông quan trọng với đầy đủ 5 loại hình vận tải, và là khu vực có nguồn nhân lực dồi dào, dân số trẻ với nhiều khát vọng.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có bề dày văn hóa, lịch sử cách mạng và lợi thế thiên nhiên phong phú, rất phù hợp cho phát triển bền vững.

Thủ tướng kết thúc bài phát biểu với những lời khích lệ: "Đồng Nai đã nói là làm, đã đi là đến, đã bàn là thông. Đồng thời, tỉnh quyết chí đồng tâm, vượt qua thách thức, ấm lòng nhân dân".

Tỉnh Đồng Nai vừa được Thủ tướng Chính phủ giao 4 nhiệm vụ

Tỉnh Đồng Nai vừa được Thủ tướng Chính phủ giao 4 nhiệm vụ

Tại hội nghị, tỉnh Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư lên tới 155.000 tỷ đồng, tương đương 6,2 tỷ USD.

Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một tỉnh văn minh, hiện đại, có tốc độ tăng trưởng cao, và lọt vào nhóm các tỉnh có thu nhập cao nhất cả nước.

Đến năm 2050, Đồng Nai phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao với hạ tầng hiện đại và thông minh, trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế với các đô thị sân bay, sinh thái đẳng cấp, phát triển kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng "0".

Điểm nhấn quan trọng của hạ tầng tỉnh trong quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng các khu công nghiệp xanh, trung tâm đổi mới sáng tạo và các dự án đô thị, du lịch đẳng cấp quốc tế.

Ngoài các dự án trên, tỉnh Đồng Nai còn đang triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành - siêu dự án có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD. Trong giai đoạn 1, dự kiến khai thác vào năm 2026, sân bay sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi hoàn thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế khu vực và cả nước.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Đồng Nai là một trong ba địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong năm 2023, chỉ sau Bình Dương và Hà Nội. Thu nhập bình quân một người tại Đồng Nai đạt 6,57 triệu đồng/tháng, cao hơn so với nhiều tỉnh, thành khác, thể hiện sự phát triển bền vững của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp có 5 tuyến đường trên cao hơn 44.000 tỷ đồng

Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới

'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-top-3-ca-nuoc-so-huu-san-bay-lon-nhat-viet-nam-vua-duoc-thu-tuong-chinh-phu-giao-4-nhiem-vu-d134129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tình giàu top 3 cả nước, sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ giao 4 nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS & INTECH