Bất động sản

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ có khu đô thị hơn 2.000ha

Lan Ngọc 14/10/2024 19:00

Khu đô thị này được quy hoạch theo mô hình đô thị hiện đại, thông minh, đồng bộ và hài hòa về kiến trúc.

UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất với các cơ quan tham mưu, thông qua phương án quy hoạch phân khu Khu đô thị Suối Cam tại TP. Đồng Xoài. Đây được xem là bước quan trọng để tiến tới hiện thực hóa dự án khu đô thị hiện đại bậc nhất của tỉnh.

Khu đô thị Suối Cam có tổng diện tích quy hoạch lên tới 2.080ha, trải rộng trên ba địa bàn của TP. Đồng Xoài, bao gồm: Phường Tân Phú (65ha); phường Tiến Thành (1.695ha); xã Tân Thành (320ha).

Được xem là khu đất vàng của TP. Đồng Xoài, Khu đô thị Suối Cam hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm phát triển đô thị mới của tỉnh Bình Phước. Trong đó, khoảng 591ha đất sẽ được dành cho việc phát triển hạ tầng đô thị, bao gồm 20ha đất công dự kiến xây dựng Khu trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh.

>> Trái ngược với giá chung cư tăng chóng mặt, lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp kỷ lục

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ có khu đô thị hơn 2.000ha
Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ có khu đô thị hơn 2.000ha - Ảnh minh hoạ

Khu đô thị Suối Cam sẽ bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như: Trung tâm thương mại - dịch vụ; trung tâm thể dục thể thao; khu biệt thự, nhà ở liền kề; làng văn hóa các dân tộc; trung tâm công cộng và bệnh viện nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, dự án còn có tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và resort 5 sao kết hợp sân golf 18 lỗ, cung cấp các dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí cao cấp.

Khu đô thị Suối Cam được quy hoạch theo mô hình đô thị hiện đại, thông minh, đồng bộ và hài hòa về kiến trúc. Dự án sẽ tạo ra một không gian sống sinh thái bền vững, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Bình Phước trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội của khu đô thị cũng được thiết kế để kết nối một cách đồng bộ và hiệu quả.

Trong cuộc họp về quy hoạch dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện quy hoạch phân khu Khu đô thị Suối Cam. Bà đề nghị đơn vị tư vấn nhanh chóng tiếp thu và điều chỉnh các ý kiến đóng góp để hiện thực hóa những định hướng phát triển của tỉnh.

Đặc biệt, phần lớn diện tích đất thuộc dự án là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm đã được cấp quyền sử dụng cho người dân. Điều này giúp cho quá trình bồi thường và giải phóng mặt bằng thuận lợi hơn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Bình Phước là tỉnh có diện tích lớn nhất Nam Bộ, nằm trong vùng Đông Nam Bộ với tổng diện tích 6.876km2 (theo số liệu năm 2016 từ Tổng Cục Thống kê). Nhờ tiềm năng đất đai rộng lớn, tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng đô thị và kinh tế.

Trong năm 2023, Bình Phước đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với tăng trưởng GRDP đạt 8,34%, vượt mục tiêu đề ra là 8%. Với kết quả này, Bình Phước dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ và xếp thứ 11 toàn quốc về tốc độ tăng trưởng.

>> Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD, nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam có chuyển động mới

Doanh nghiệp sở hữu KCN hàng tỷ USD ở Bình Phước lãi 'mỏng' trở lại, nợ vẫn chất cao

Lộ thời gian khởi công mở rộng quốc lộ gần 14.000 tỷ đồng nối TP. HCM với Bình Dương, Bình Phước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-lon-nhat-nam-bo-se-co-khu-do-thi-hon-2000ha-253533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ có khu đô thị hơn 2.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH