Bất động sản

Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón thêm 2 khu công nghiệp mới

Lan Ngọc 22/08/2024 21:15

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, hai khu công nghiệp sẽ tạo việc làm cho khoảng hơn 20.000 lao động.

Tỉnh Hải Dương - một trong những tỉnh miền Bắc Việt Nam, đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Góp phần vào chiến lược phát triển này, Hải Dương đã thông qua nghị quyết về quy hoạch phân khu xây dựng hai khu công nghiệp mới.

Khu công nghiệp Hoàng Diệu

Khu công nghiệp Hoàng Diệu, tọa lạc tại huyện Gia Lộc, là một dự án có quy mô lớn với tổng diện tích nghiên cứu hơn 258ha, trong đó diện tích lập quy hoạch là 250ha. Khu công nghiệp này bao gồm khu vực nhà máy, xí nghiệp chiếm gần 179ha, phần còn lại là đất dành cho các dịch vụ thương mại, an ninh, và hạ tầng kỹ thuật.

Khu vực quy hoạch nằm trong địa giới hành chính của thị trấn Gia Lộc và các xã Hoàng Diệu, Gia Khánh, Hồng Hưng, giáp với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và vận chuyển.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp Hoàng Diệu sẽ tạo việc làm cho khoảng 11.500 lao động, thu hút các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với công nghệ sản xuất tiên tiến và không gây ô nhiễm môi trường.

hai-duong
Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón thêm 2 khu công nghiệp mới

Khu công nghiệp Hưng Đạo

Song song với đó, tỉnh Hải Dương cũng đã phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Hưng Đạo tại huyện Tứ Kỳ. Khu công nghiệp này có diện tích nghiên cứu khoảng 212ha, với diện tích lập quy hoạch là 200ha. Vị trí quy hoạch thuộc địa giới hành chính của 4 xã: Hưng Đạo, Ngọc Kỳ, Tái Sơn và Tân Kỳ.

Khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp Hưng Đạo dự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 lao động.

Khu công nghiệp Hưng Đạo sẽ tập trung thu hút các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp có giá trị gia tăng cao, xây dựng các kho bãi, nhà xưởng cho thuê, văn phòng, bãi đỗ xe, hoạt động vận tải, logistics, trung tâm dữ liệu và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Hải Dương, với vị trí trung tâm Đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế và hạ tầng để đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt, Hải Dương là tỉnh duy nhất trong Vùng Thủ đô nhưng không giáp ranh với Hà Nội, tạo ra những thách thức và cơ hội phát triển riêng biệt.

Việc xây dựng và phát triển hai khu công nghiệp Hoàng Diệu và Hưng Đạo là một bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh Hải Dương.

>> ‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ tại Việt Nam lên kế hoạch biến phía Tây thành ‘đòn bẩy’ để nhanh chóng ‘ hóa rồng’

Hải Dương sắp có dự án khu du lịch sinh thái gần 10.000 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô lên kế hoạch đón 3 khu công nghiệp mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-bac-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-sap-don-them-2-khu-cong-nghiep-moi-d131179.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón thêm 2 khu công nghiệp mới
POWERED BY ONECMS & INTECH