Bất động sản

Huyện vùng ven tỉnh Nam Định sẽ có khu công nghiệp hơn 200ha

Lan Ngọc 20/08/2024 - 17:31

Dự kiến, khu công nghiệp này sẽ nằm giáp với một tuyến đường bộ ven biển và một đường quốc lộ.

Mới đây, UBND huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) đã tổ chức hội nghị báo cáo sơ bộ đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Nam Hồng.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã nêu đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Nam Hồng. Khu công nghiệp Nam Hồng nằm trên địa bàn các xã: Nam Hồng, Nam Lợi, Nam Thanh của huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

>> Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác

Huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) sẽ có thêm khu công nghiệp 200ha (ảnh minh họa)

Huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) sẽ có thêm khu công nghiệp 200ha (ảnh minh họa)

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 200ha, ranh giới nghiên cứu hai bên đường tuyến Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển và một bên đường Quốc lộ 21.

Trong tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 200ha, chủ yếu là diện tích đất nông nghiệp, một phần là đất giao thông và kênh mương nội đồng, còn có một số khu mộ nằm rải rác.

Bên cạnh đó, đồ án tập trung xác định phạm vi ranh giới, diện tích khu vực để thiết kế quy hoạch cho dự án; đánh giá hiện trạng khu đất quy hoạch, điều tra khảo sát và thu thập các số liệu liên quan, quy hoạch sử dụng đất, xác định các khu chức năng sử dụng đất.

Đồng thời quy định cụ thể các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cho từng ô đất quy hoạch, tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan khu công nghiệp, nhằm khai thác hiệu quả cảnh quan tự nhiên của khu vực để tạo ra một khu công nghiệp phát triển đồng bộ.

Tỉnh Nam Định nằm ở trung tâm vùng Nam Đồng bằng sông Hồng với diện tích gần 1.700km2, dân số khoảng 2 triệu người.

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 10,19%, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 6 cả nước. Mức GRDP bình quân đầu người đạt 54,9 triệu đồng/người, tăng 12% so với năm trước đó.

Được xem là điểm sáng của cả nước trong việc xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đối với ngành giáo dục đào tạo, Nam Định liên tục đứng top đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục trong suốt gần 3 thập kỷ qua.

Nam Trực là một huyện thuộc tỉnh Nam Định, Việt Nam. Huyện Nam Trực nằm ở phía Đông của tỉnh Nam Định, có sông Hồng và sông Đào chảy qua.

>> Những dấu hiệu nào là minh chứng cho việc giá chung cư khó giảm?

Nam Định đấu giá 16 lô đất tại huyện cửa ngõ, giá khởi điểm từ 4 triệu đồng/m2

Từ 1/9, TP. Nam Định 'hạ cấp' đô thị sau khi mở rộng diện tích và 'xóa tên' 1 huyện

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-vung-ven-tinh-nam-dinh-se-co-khu-cong-nghiep-hon-200ha-d130926.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện vùng ven tỉnh Nam Định sẽ có khu công nghiệp hơn 200ha
POWERED BY ONECMS & INTECH