Điểm đến

Tỉnh miền Trung Việt Nam thu từ khách du lịch gần 20.000 tỷ, vào top địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước

Hải Yến 22/11/2023 - 10:34

Năm 2023, tỉnh miền Trung Việt Nam lọt top doanh thu lớn về du lịch với 19.500 tỷ đồng.

Bình Thuận vào top 10 địa phương có doanh thu du lịch trên 10.000 tỉ đồng

Tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 24-10-2021 của Tỉnh ủy khóa XIV về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh cho biết trong định hướng chiến lược phát triển của địa phương, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong 3 trụ cột kinh tế. Để thực hiện mục tiêu đó, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành nghị quyết trên.

Empty

Năm nay, tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Đây là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước thời gian tới.

Dự báo năm 2023, toàn tỉnh đón khoảng 8,3 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt, còn khách nội địa khoảng 8.080.000 lượt.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 19.500 tỷ đồng. GRDP du lịch 9.750 tỷ đồng, đạt 9,11% trên tổng GRDP của tỉnh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An nhấn mạnh du lịch có vai trò rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, 30 năm qua tỉnh đã ban hành 5 nghị quyết về du lịch.

Empty

Sau 2 năm khó khăn do dịch bệnh COVID-19, tốc độ phục hồi của du lịch tỉnh khá nhanh. Nhất là sau khi 2 đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào khai thác.

Ông An cũng chỉ rõ dù đã đạt được những kết quả ấn tượng nhưng du lịch địa phương không nên ngủ quên trên chiến thắng. Địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, cố gắng phát huy nội lực, làm mới và nâng cao chất lượng… mới ổn định, bền vững.

Vùng đất đầy nắng và gió nằm yên bình bên bờ sóng vỗ

Với những thuận lợi như: Đến nay, toàn tỉnh có 382 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, với tổng diện tích đất 6.031ha và tổng vốn đăng ký đầu tư 74.296 tỉ đồng; Tỉnh cũng đã thu hút, kêu gọi được các nhà đầu tư chiến lược, có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính đầu tư nhiều hạng mục;... thì du lịch Bình Thuận sẽ có những phát triển lớn hơn trong tương lai.

Empty

Bình Thuận là một trong những tỉnh sở hữu nhiều điểm nhấn đẹp trên bản đồ Việt Nam, với bãi biển trong xanh, đường ven biển dài, những bàu cát trắng uốn lượn cũng mê hoặc vô cùng.

Chính vì thế, Bình Thuận luôn nằm trong tốp đầu những địa điểm du lịch được tín đồ xê dịch săn đón trong những năm gần đây.

1. Bàu Trắng

Empty

Đến với Bàu Trắng, bạn sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào một hành tinh khác với một màu trắng muốt của những đụn cát được soi rọi lấp lánh dưới cái nắng Bình Thuận chói chang. Đặc biệt nhất là giữa sa mạc mênh mông vẫn có một hồ nước ngọt xanh mát. Bức tranh đơn giản chỉ với một vài gam màu này chắc chắn sẽ cho bạn một “background” thật xịn xò khi lên hình.

2. Làng chài - Đồi cát Mũi Né

Empty

Làng chài Mũi Né là bức tranh mang đậm hơi thở cuộc sống của những người dân miền biển. Vào mỗi buổi sớm mai, thuyền bè ra vào chợ cá liên tục, tấp nập người mua kẻ bán, ồn ào và huyên náo. Những chiếc thuyền đủ màu sắc điểm tô lên trên nền xanh ngọc của biển. Đây là nơi mà chỉ cần một cú nhấp máy bất chợt, bạn cũng có thể bắt trọn từng vẻ đẹp của sự sống và con người.

Hải sản ở đây cũng được bán với giá rất rẻ. Bạn có thể mua về hoặc sử dụng dịch vụ chế biến tại chỗ (chỉ từ 10.000/lần)

3. Núi Tà Cú

Empty

Nằm ở độ cao 649m so với mặt nước biển, Núi Tà Cú có khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ. Trên đỉnh núi có hai ngôi chùa nổi tiếng là Chùa Linh Sơn Tà Cú và Chùa Long Đoàn, sở hữu pho tượng Phật Thích Ca nằm nghiêng lớn nhất Đông Nam Á. Bạn có thể chọn leo 1000 bậc thang để đến đỉnh hoặc đi cáp treo. Trên đỉnh núi Tà Cú bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Bình Thuận, hít thở không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp linh thiêng huyền bí nơi đây.

4. Bãi Đá Ông Địa

Empty

Tên của Bãi Đá Ông Địa gây tò mò và hấp dẫn đối với nhiều du khách. Sở dĩ có cái tên này vì trước đây có một tảng đá hình thù giống như ông địa đang cười từ bi, người dân nơi đây tin rằng đó là điềm lành phù hộ cho những chuyến đi ra khơi của họ. Qua thời gian, tảng đá bị sóng bào mòn nên người dân đã tạc lại bức tượng ông địa.

Đây là một địa điểm sống ảo rất đắt giá do có con đường đê đá uốn mình bên làn nước biển trong vắt. Nơi đây đẹp nhất vào lúc hoàng hôn khi thủy triều rút để lộ ra những tảng đá hình thù kì dị trong cái màu vàng lửa cháy vào cuối ngày.

5. Đảo Phú Quý

Empty

Đảo Phú Quý chỉ vừa được phát hiện trên bản đồ du lịch của giới trẻ trong vài năm gần đây. Vì thế đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với nước biển xanh như ngọc và những bãi đá có hình thù độc đáo được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh nên không có nhiều lựa chọn cho việc lưu trú. Để đến được đây bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu ra đảo Phú Quý với số lượng tàu mỗi ngày có hạn. Tuy nhiên vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy mọi nỗ lực của mình đều xứng đáng!

6. Mũi Kê Gà

Empty

Mũi Kê Gà là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Vẻ đẹp độc đáo của những phiến đá xếp hình kì lạ, những rặng thùy dương xanh rì, dáng vẻ uy nghiêm lừng lững của ngọn hải đăng đã biến nơi đây thành nơi nhất định phải dừng chân khi đến Bình Thuận. Bạn sẽ tha hồ check-in “cháy máy” mỗi sớm bình minh nơi đây đấy!

Ngọn hải đăng mũi Kê Gà đã có từ thế kỉ 19 và là ngọn hải đăng cao nhất, lâu đời nhất Đông Nam Á. Dịch vụ resort, nghỉ dưỡng xung quanh Mũi Kê Gà khá phát triển nên bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề ăn ở.

>> Miền Nam Việt Nam sắp có tỉnh phát triển thịnh vượng với hệ thống đô thị hiện đại, sẽ trở thành nơi đáng sống nhất cả nước

Dòng sông nội địa dài nhất Việt Nam có lưu vực đi qua 10 tỉnh thành, đóng góp 30% GDP cả nước

Tỉnh thành sở hữu đường cao tốc dài nhất miền Trung: Được mệnh danh là "Vương quốc của cát và gió" với biển xanh, cát trắng, nắng vàng nức lòng du khách

Tỉnh thành Việt Nam sở hữu cung đường ven biển 800 tỷ, có phố cổ gần 500 năm tuổi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-trung-viet-nam-thu-tu-khach-du-lich-gan-20000-ty-vao-top-dia-phuong-co-doanh-thu-du-lich-cao-nhat-ca-nuoc-d111822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Trung Việt Nam thu từ khách du lịch gần 20.000 tỷ, vào top địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH