Bất động sản

Tỉnh nhiều huyện nhất Nam Bộ chi hơn 3.000 tỷ đồng phục vụ 3 cây cầu quan trọng kết nối liên vùng

Chi Chi 12/08/2024 18:30

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông của địa phương với các tỉnh thành lân cận, tạo động lực phát triển kinh tế.

Ngày 11/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An thông báo, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo thực hiện dự án đường dẫn vào 3 cầu bắc qua các sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, thuộc dự án Đường tỉnh 827E kết nối TP. HCM - Long An - Tiền Giang.

Hướng tuyến Đường Trục Động Lực 827E Kết Nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Ảnh: Ban quản lý dự án

Hướng tuyến Đường Trục Động Lực 827E Kết Nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Ảnh: Ban quản lý dự án

Về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Long An yêu cầu các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ và Châu Thành hoàn thành việc kiểm đếm và xác định các hộ dân bị ảnh hưởng chậm nhất vào tháng 8/2024. Việc này nhằm xây dựng các phương án đền bù và tái định cư phù hợp. UBND các huyện phải hoàn tất thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư các khu tái định cư và trình cơ quan có thẩm quyền trước ngày 30/9/2024, và hoàn tất mọi công tác này chậm nhất vào ngày 10/10/2024.

Cùng với quá trình giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Long An cũng giao Sở Giao thông vận tải tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để tiến hành thẩm định. Chậm nhất đến cuối tháng 11/2024, công tác này phải hoàn thiện để trình trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt dự án xây dựng đường dẫn và giải phóng mặt bằng.

>> TP. HCM dự chi gần 5.000 tỷ đồng để xây dựng trục giao thông mới theo hướng Bắc - Nam

Phối cảnh cầu bắc qua sông Cần Giuộc. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Phối cảnh cầu bắc qua sông Cần Giuộc. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Đối với dự án xây dựng đường dẫn, Sở Giao thông vận tải sẽ hoàn chỉnh hồ sơ và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán chậm nhất đến cuối tháng 6/2025. Dự kiến, vào tháng 7/2025, dự án sẽ lựa chọn nhà thầu thi công và bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 9/2025.

Dự án xây dựng ba cầu thuộc Đường tỉnh 827E bao gồm hai dự án thành phần: xây dựng đường dẫn vào ba cầu và giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu, với tổng mức đầu tư khoảng 3.040 tỷ đồng.

Dự án Đường tỉnh 827E kết nối liên vùng Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long qua 3 tỉnh thành: TP. HCM, Long An và Tiền Giang. Các cầu bao gồm:

  • Cầu Cần Giuộc bắc qua sông Cần Giuộc với quy mô 6 làn xe, chiều dài 1.975m, và phần đường dẫn dài khoảng 2.260m.
  • Cầu Vàm Cỏ Đông bắc qua sông Vàm Cỏ Đông với quy mô 6 làn xe, chiều dài 1.356m.
  • Cầu Vàm Cỏ Tây bắc qua sông Vàm Cỏ Tây với quy mô 6 làn xe, chiều dài 1.412m.

Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là hơn 4.797 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Hàn Quốc chiếm khoảng 4.060 tỷ đồng và vốn đối ứng khoảng 736 tỷ đồng.

Long An là một tỉnh nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đóng vai trò là cửa ngõ giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long song Long An nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Với vị trí địa lý đặc biệt này và việc nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ, tỉnh Long An đóng vai trò là động lực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

Ngoài ra, Long An cũng nổi bật với số lượng huyện nhiều nhất khu vực Nam Bộ, với tổng cộng 13 huyện.

>> Điểm danh những công trình sẽ hoàn thành vào dịp 2/9 của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Hải Dương sắp có cầu dây văng 1.500 tỷ khơi thông cửa ngõ với 'thủ phủ công nghiệp' miền Bắc

Dân hào hứng trải nghiệm metro Nhổn-Cầu Giấy, kỷ lục 66.078 lượt khách đi tàu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nhieu-huyen-nhat-nam-bo-chi-hon-3000-ty-dong-phuc-vu-3-cay-cau-quan-trong-ket-noi-lien-vung-d130222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhiều huyện nhất Nam Bộ chi hơn 3.000 tỷ đồng phục vụ 3 cây cầu quan trọng kết nối liên vùng
POWERED BY ONECMS & INTECH