Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ chuẩn bị đấu giá đất, dự kiến thu về 10.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 04/09/2024 09:00

Các khu đất này do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm 2024.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh mục 9 khu đất sẽ được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2024.

Các khu đất này do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm 2024, đồng thời đã hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến quốc phòng, an ninh, và các yếu tố về quy hoạch và hạ tầng kết nối.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đấu giá đất, dự kiến thu về 10.000 tỷ đồng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đấu giá đất, dự kiến thu về 10.000 tỷ đồng

Cụ thể, TP. Vũng Tàu có 5 khu đất gồm:

- Khu đất chợ Du lịch (cũ): Hiện nay, khu này được biết đến với tên Khu thương mại, dịch vụ du lịch cao cấp phường Thắng Tam, với diện tích quy hoạch khoảng 2,9ha. Khu đất này được quy hoạch để phát triển các công trình thương mại, dịch vụ, nằm ở trung tâm Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Quy hoạch chia khu đất thành 3 khu chức năng chính: khu xây dựng công trình khách sạn, thương mại; khu cây xanh; và khu hạ tầng kỹ thuật. Mật độ xây dựng toàn khu vào khoảng 40% với chiều cao tối đa là 33 tầng.

- Khu 13,8ha tại Mũi Nghinh Phong: Khu đất này được quy hoạch thành khu dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp, có khả năng phục vụ khoảng 3.000 người, bao gồm cả du khách và nhân viên phục vụ. Mật độ xây dựng toàn khu là 18,8% với chiều cao tối đa là 10 tầng.

>> Từ một thị xã nghèo, được loạt ông lớn BĐS để mắt, sau 20 năm, thu nhập người dân nơi đây đã tăng gấp 10 lần

- Khu đất thu hồi từ Công ty TNHH Sáng kiến Y tế Quốc tế Vũng Tàu (dành cho Bệnh viện đa khoa phường 11): Khu đất rộng khoảng 4ha, nằm tại giao lộ giữa đường N2 và đường Hàng Điều, phường 11, TP. Vũng Tàu được quy hoạch để xây dựng bệnh viện đa khoa với quy mô 400 giường, chiều cao tối đa 10 tầng và mật độ xây dựng 40%. Quy hoạch bao gồm các khu vực như khối bệnh viện, khối dịch vụ y tế, khu hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe, công viên cây xanh và đường giao thông.

- Khu đô thị đường 3/2, diện tích 76,7ha: Khu đất này được quy hoạch làm trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái biển kết hợp với du lịch hỗn hợp, cùng với trung tâm thương mại, giải trí cao cấp và khu dân cư đô thị.

- Khu đất 1,4ha (Tôm càng xanh): Nằm trên đường Lê Hồng Phong, khu đất này được quy hoạch làm đất thương mại dịch vụ.

Huyện Long Điền có 3 khu đất được đưa ra đấu giá gồm: Khu đất 0,68ha thu hồi từ CTCP Thành Chí; khu đất 0,71ha thu hồi từ Kho hải sản Long Hải; và khu đất 1,11 ha thu hồi từ Tổng Công ty Mía đường 2. Cả ba khu đất này đều được quy hoạch để sử dụng cho mục đích thương mại, dịch vụ hoặc du lịch.

Tại thị xã Phú Mỹ, có một khu đất rộng 1,7ha, được quy hoạch làm cơ sở y tế để triển khai dự án Bệnh viện đa khoa với quy mô 200 giường bệnh.

Dự kiến, sau khi đấu giá thành công các khu đất này, tỉnh sẽ thu về hơn 10.000 tỷ đồng cho ngân sách địa phương dựa trên giá tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020-2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 1.987km2, là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của toàn vùng.

>> Tuyến đường 1km tại khu dân cư giàu có nhất TP. HCM: 'Cõng' một loạt quán cà phê và nhà hàng

'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tung thêm 40 lô đất ra thị trường

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-chuan-bi-dau-gia-dat-du-kien-thu-ve-10000-ty-dong-d132073.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ chuẩn bị đấu giá đất, dự kiến thu về 10.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH