Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chính thức khai trương TTTM đầu tiên với diện tích hơn 14.000m2
Đây là trung tâm thương mại đầu tiên tại địa phương và cũng là trung tâm thương mại thứ 40 của Central Retail tại Việt Nam.
Ngày 14/9 vừa qua, Central Retail Việt Nam đã khai trương trung tâm thương mại GO! Hà Nam tại phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý.
Trung tâm thương mại GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng. Công trình bao gồm hai tầng thương mại với mô hình đa tiện ích, trong đó có đại siêu thị GO! diện tích hơn 4.000m2 cung cấp hơn 40.000 sản phẩm; khu vui chơi trẻ em Kubo; và 50 thương hiệu khác với các khu vực ẩm thực và ăn uống.
Trước ngày khai trương, GO! Hà Nam đã vận hành thử, cung cấp nguồn hàng phong phú cho người dân và trở thành điểm mua sắm tin cậy, đặc biệt trong những ngày mưa lũ vừa qua.
Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, GO! Hà Nam là trung tâm thương mại đầu tiên của tỉnh và thể hiện rõ mô hình "Ăn uống – vui chơi – mua sắm – học tập và phát triển bền vững" của doanh nghiệp. Với GO!, người dân sẽ được cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh, luôn thấp hơn 5% so với giá thấp nhất trên thị trường.
Tính đến cuối tháng 6, Central Retail sở hữu hơn 340 điểm bán tại Việt Nam, bao gồm 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm (38 đại siêu thị GO! và 39 siêu thị), hơn 200 cửa hàng bán lẻ phi thực phẩm và 39 trung tâm thương mại GO! Malls.
>> Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam chốt phương án điều chỉnh gần 3.000m2 đất thương mại dịch vụ thành đất ở
Mặc dù quy mô mạng lưới còn khiêm tốn so với các đối thủ như Bách Hóa Xanh (1.701 cửa hàng) và WinCommerce (3.673 cửa hàng), Central Retail tập trung vào mô hình siêu thị và đại siêu thị.
Nhận thấy Việt Nam là thị trường trọng điểm, Central Retail đã công bố kế hoạch đầu tư 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới với mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 và mở rộng hoạt động đến 57 tỉnh thành vào năm 2027. Central Retail hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ đa kênh số một trong ngành thực phẩm và số hai trong mảng bất động sản - trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Theo báo cáo tài chính, trong nửa đầu năm, doanh thu của Central Retail từ thị trường Việt Nam đạt 26,5 tỷ baht (hơn 19.300 tỷ đồng), tăng 3% so với 25,8 tỷ baht cùng kỳ năm trước.
Tỉnh Hà Nam có diện tích tự nhiên 861,93km2, là tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam (sau tỉnh Bắc Ninh với diện tích 822,71km2).
Theo Quy hoạch, đến năm 2050, tỉnh Hà Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị thông minh, hiện đại; là trung tâm hậu cần về công nghiệp, công nghệ cao, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo, dịch vụ du lịch, thương mại của vùng ĐBSH.
>> Aeon Mall sắp khởi công trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, quy mô vốn gần 4.200 tỷ đồng