Tỉnh sát vách TP. HCM 'dọn chỗ' đón KCN 470ha: Thu hồi đất 1 công ty, đảm bảo không có tranh chấp đất

04-06-2024 20:00|Chi Chi

Dự án Khu công nghiệp được triển khai trên địa bàn tỉnh này có quy mô 410ha với tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định về chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Phước 1, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, dự án Khu công nghiệp Tân Phước 1 được thực hiện tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang với quy mô 470ha, tổng vốn đầu tư là 5.936,5 tỷ đồng. Thời hạn dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, tiến độ dự án không quá 60 ngày kể từ ngày dự án được Nhà nước bàn giao. Dự án do Công ty cổ phần IDICO Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Với Khu công nghiệp Tân Phước 1, tỉnh Tiền Giang yêu cầu các bên quan triển khai dự án theo đúng kế hoạch, đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện phức tạp về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'dọn chỗ' đón KCN 410ha: Thu hồi đất 1 công ty, đảm bảo không có tranh chấp đất
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ cập nhật các giai đoạn về quy mô diện tích dự án vào kế hoạch sử dụng đất của trong giai đoạn 2021-2025 theo quy định của pháp luật về đất đai. Cùng với đó, tỉnh tiến hành tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án.

>> Bất động sản tại địa phương giáp ranh siêu sân bay Long Thành 'tăng nhiệt' nhờ 'ăn theo' tiến độ dự án

Để triển khai dự án, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo thực hiện thu hồi đất của Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang theo quy định của pháp luật về đất đai. Trong quá trình này, tỉnh sẽ kiểm kê, xác định cụ thể nguồn gốc đất, đối tượng sử dụng đất, mục đích sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thời hạn cho thuê đất và giấy tờ hợp pháp về đất đai có liên quan để lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đảm bảo các quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan trong khu vực thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'dọn chỗ' đón KCN 410ha: Thu hồi đất 1 công ty, đảm bảo không có tranh chấp đất
Ảnh minh họa

Để dự án không vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, địa phương sẽ thực hiện các cam kết, kịp thời trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện dự án và đề xuất giải pháp điều chỉnh dự án đầu tư phù hợp để đảm bảo hiệu quả sử dụng đất và hiệu quả thực hiện dự án.

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần IDICO Tiền Giang phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang và các cơ quan có liên quan thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, không để xảy ra thất thoát tài sản, ngân sách Nhà nước, tránh xảy ra tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện phức tạp…

>> Tỉnh đông dân top đầu Việt Nam sắp có khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu nhà ở của hơn 30.000 người

Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị đón khu công nghiệp hơn 400ha

Tỉnh Nam Định sắp có khu công nghiệp ở huyện ven biển, 30.000 người có cơ hội việc làm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-sat-vach-tp-hcm-don-cho-don-kcn-470ha-thu-hoi-dat-1-cong-ty-dam-bao-khong-co-tranh-chap-dat-237394.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sát vách TP. HCM 'dọn chỗ' đón KCN 470ha: Thu hồi đất 1 công ty, đảm bảo không có tranh chấp đất
POWERED BY ONECMS & INTECH