Bất động sản tại địa phương giáp ranh siêu sân bay Long Thành 'tăng nhiệt' nhờ 'ăn theo' tiến độ dự án

04-06-2024 07:09|Chi Chi

Trong tháng 3/2024, bất động sản của huyện giáp ranh với huyện Long Thành ghi nhận mức độ quan tâm tăng đến 105%.

Thị trường bất động sản tại Đồng Nai - địa phương sở hữu "đại dự án" sân bay Long Thành đang có dấu hiệu "tăng nhiệt" khi tiến độ dự án đi đúng hướng. Trong tháng 3/2024, các phân khúc như đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố, nhà cho thuê đều có lượng tin đăng và mức độ quan tâm tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, trong tháng cuối cùng của quý I/2024, mức độ quan tâm và lượng tin đăng bất động sản Đồng Nai tăng lần lượt là 77% và 68%. Trong đó khu vực huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch và TP. Biên Hòa là 3 địa phương ghi nhận mức độ quan tâm mạnh nhất với lần lượt là 106%, 105% và 66%.

Thống kê bất động sản Đồng Nai trong tháng 3. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Thống kê bất động sản Đồng Nai trong tháng 3. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Đặc biệt với thị trường bất động sản Nhơn Trạch - địa phương giáp ranh với dự án sân bay Long Thành đã chứng kiến đà quan tâm tăng vọt. Các tín hiệu tích cực về hạ tầng giao thông như tiến độ sân bay Long Thành hay thông tin cầu Nhơn Trạch dần thành hình đã tác động không nhỏ đến nhu cầu tìm kiếm bất động sản của khu vực này.

Theo một môi giới bất động sản lâu năm tại huyện Nhơn Trạch, từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, hoạt động tìm kiếm bất động sản gia tăng rõ rệt so với năm 2023. Những dự án nhà ở liền kề các hạ tầng giao thông quy mô đang được đầu tư, mở rộng rất "được lòng" người mua.

Ở phân khúc căn hộ, nổi bật lên là dự án FIATO Airport City của Thang Long Real Group ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, TT Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch nhận thấy, môi giới đón lượt khách tham quan căn hộ hàng tuần khá đông. Được biết, dự án này chỉ cách sân bay Long Thành 10 phút di chuyển, đã khởi công xây dựng cuối năm 2023. Với các loại hình căn hộ 1-2-3 phòng ngủ và căn thương mại dịch vụ đáp ứng nơi lưu trú cho du khách và 14.000 nhân sự tương lai của sân bay, dự án FIATO Airport City kì vọng sẽ tạo ra dòng tiền thu nhập ổn định cho nhà đầu tư.

Tiến độ dự án sân bay Long Thành đang có chuyển biến tích cực. Ảnh: Nghiêm Ý

Tiến độ dự án sân bay Long Thành đang có chuyển biến tích cực. Ảnh: Nghiêm Ý

Bên cạnh tiến độ tích cực của dự án sân bay Long Thành, khu vực huyện Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung hiện có nhiều sự án hạ tầng giao thông sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2024-2026.

>> Sân bay miền Trung xây từ thời Pháp thuộc sắp được 'rót' 745 tỷ, khả năng đóng cửa sau Tết Nguyên Đán năm 2025

Ngay đầu năm 2024, Đồng Nai đã “phát lệnh” khởi công 3 dự án hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, Vành đai 3 và cảng Phước An có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Cụ thể là tuyến đường 25B; đường 25C giai đoạn 1 và đường Lê Hồng Phong nối dài.

Cầu Cát Lái sẽ kết nối trực tiếp giữa huyện Nhơn Trạch với TP.HCM. Ảnh: Internet

Cầu Cát Lái sẽ kết nối trực tiếp giữa huyện Nhơn Trạch với TP.HCM. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ có thêm 3 cây cầu kết nối tỉnh với các địa phương khác trong khu vực. Trong số này, sẽ có 2 cầu đường bộ kết nối trực tiếp giữa huyện Nhơn Trạch với TP. HCM là cầu Cát Lái và cầu Phú Mỹ 2. Cầu Phú Mỹ 2 đã được xác định sẽ triển khai đầu tư xây dựng sau năm 2030. Bên cạnh đó, dự án cầu Phước An kết nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sắp hoàn thiện sẽ là cây cầu quan trọng trong kết nối giao thông của vùng Đông Nam Bộ.

Cùng với đó, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành thi công và đưa vào khai thác trong năm 2025. Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” lớn đối với huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch.

Hàng loạt yếu tố hạ tầng đang thúc đẩy quá trình đầu tư, phát triển trong lĩnh vực bất động sản huyện Nhơn Trạch và tỉnh Đồng Nai. Khu vực này đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ, hứa hẹn sự sôi động của thị trường trong thời gian tới.

>> Chủ đầu tư tuyến Metro số 1 TP. HCM 'kêu cứu' khi bị nhà thầu Nhật Bản đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ

Đầu tư bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương khó hơn bao giờ hết vì chi phí vay vốn

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội đang nợ gần 8.000 tỷ đồng tiền thuế đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-dong-san-tai-dia-phuong-giap-ranh-sieu-san-bay-long-thanh-tang-nhiet-nho-an-theo-tien-do-du-an-d124256.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản tại địa phương giáp ranh siêu sân bay Long Thành 'tăng nhiệt' nhờ 'ăn theo' tiến độ dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH