Doanh nghiệp

Tỉnh 'sát vách' TP HCM sắp xây mới thêm khu công nghiệp hơn 180ha

Thảo Đan 17/08/2024 - 20:47

Việc xây dựng thêm khu công nghiệp này đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài của tỉnh và cả khu vực trong tương lai.

Ngày 16/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh này tập trung vào quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và khu công nghiệp, đặc biệt là việc chuyển đổi chức năng đất tại phân khu dịch vụ hậu cần cảng và cảng Phước An sang đất công nghiệp, đồng thời xây dựng mới khu công nghiệp Phước An.

Một trong những điểm quan trọng của quyết định là điều chỉnh chức năng đất tại phân khu dịch vụ hậu cần cảng và cảng Phước An từ đất hỗn hợp, thương mại dịch vụ, cây xanh công viên và một phần đất cảng sang đất công nghiệp. Sự điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp, phù hợp với Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quyết định này đồng thời sửa đổi nội dung Quyết định số 455/QĐ-TTg ngày 22/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ, điều chỉnh định hướng phát triển các khu, cụm công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần cảng tại đô thị mới Nhơn Trạch.

Theo đó, khu công nghiệp Phước An sẽ được xây dựng mới với quy mô phù hợp, tiếp tục phát triển cảng và khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An, cũng như hệ thống cảng dọc sông Nhà Bè với tổng diện tích khoảng 183ha.

Những thay đổi này không chỉ nhằm thúc đẩy sự phát triển của Nhơn Trạch thành một đô thị công nghiệp hiện đại, mà còn đảm bảo sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài của khu vực trong tương lai.

>> Hơn 35 tỷ USD vốn FDI 'đổ bộ' tỉnh đông dân thứ 5 cả nước

Xây dựng mới KCN Phước An
Đồng Nai sẽ xây mới khu công nghiệp Phước An

Về quy hoạch giao thông, quyết định điều chỉnh hướng tuyến của đường Liên Cảng và đường tỉnh 25C để phù hợp với thực tế phát triển, đồng thời giữ nguyên lộ giới nhưng điều chỉnh mặt cắt đường đối với tuyến đường tỉnh 25B. Đặc biệt, lộ giới tuyến đường kết nối từ Khu công nghiệp Ông Kèo đến nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được mở rộng từ 48m lên 61m, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng tại khu vực.

Trong lĩnh vực cấp điện, quy hoạch bổ sung một loạt các tuyến đường dây mới nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện cho khu vực. Cụ thể, sẽ xây dựng thêm các tuyến đường dây 500kV từ Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 đến rẽ Phú Mỹ - Nhà Bè; đường dây 220kV từ Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 đến Trạm biến áp 500kV Long Thành; và đường dây 110kV đấu nối từ lộ ra trạm 220kV An Phước.

Ngoài ra, sẽ điều chỉnh vị trí quy hoạch của trạm biến áp 220kV Khu công nghiệp Nhơn Trạch từ xã Phước Thiền về xã Phú Hội để tối ưu hóa việc truyền tải điện.

>> Lộ diện 2 nhà đầu tư 'so găng' làm dự án khu dân cư gần 250 tỷ đồng tại Hà Nam

Hòn đảo mang cái tên 'giàu có' sẽ là trung tâm khai thác nghề cá, tìm kiếm cứu nạn trên biển của cả nước

Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón nhà máy bán dẫn hơn 100 triệu USD từ đại gia Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-sat-vach-tp-hcm-sap-xay-moi-them-khu-cong-nghiep-hon-180ha-245668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh 'sát vách' TP HCM sắp xây mới thêm khu công nghiệp hơn 180ha
POWERED BY ONECMS & INTECH