Hạ tầng - Chính sách

Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung sắp có thêm trạm biến áp 220kV hơn 300 tỷ đồng

Nguyên Bùi 09/09/2024 19:30

Trong vòng 36 tháng (từ năm 2024 đến năm 2027), dự án này sẽ hoàn tất

Mới đây, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đã chính thức ban hành Quyết định số 141/QĐ-KKTCN, chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và hệ thống đấu nối tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

>> Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo quyết định, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, có trụ sở tại số 18 Trần Nguyên Hãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được chọn làm nhà đầu tư cho dự án này.

Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp được triển khai với mục tiêu chính là cung cấp điện năng ổn định cho huyện Núi Thành và các khu vực lân cận thuộc tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, dự án sẽ hỗ trợ cung cấp điện cho các khu công nghiệp lớn như Chu Lai và Tam Anh cũng như các huyện xung quanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Dự án còn có vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho các trạm biến áp 110kV hiện có và các trạm 110kV mới, đồng thời giảm tải cho các trạm biến áp 220kV hiện tại trong khu vực.

Điều này sẽ không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho lưới điện mà còn tăng cường liên kết giữa các khu vực trong hệ thống điện, nâng cao khả năng vận hành an toàn và ổn định cho toàn bộ hệ thống điện quốc gia. Bên cạnh đó, dự án còn giảm tổn thất điện năng và cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam)

Quy mô của dự án bao gồm việc xây dựng trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và hệ thống đường dây đấu nối, với các hạng mục công trình được thiết kế và phê duyệt theo quy định. Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 320 tỷ đồng cùng với thời gian hoạt động lên tới 50 năm.

Về tiến độ thực hiện, trong vòng 36 tháng (từ năm 2024 đến năm 2027), dự án sẽ hoàn tất các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, các vấn đề môi trường và xây dựng. Đồng thời, các hạng mục công trình sẽ được triển khai, lắp đặt thiết bị và đưa vào hoạt động.

UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư cần đảm bảo tính chính xác và trung thực của tất cả các thông tin, số liệu và nội dung liên quan đến hồ sơ dự án, phương án huy động vốn và hiệu quả đầu tư. Đồng thời, nhà đầu tư phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, điện lực, môi trường, xây dựng và các lĩnh vực liên quan.

Nhà đầu tư cũng có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục về đất đai, môi trường và xây dựng theo quy định pháp luật, đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện dự án cũng như chế độ báo cáo thuế.

Các Sở, ngành địa phương và đơn vị thuộc tỉnh sẽ hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo và phối hợp trong việc kiểm tra, giám sát quá trình triển khai dự án để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật.

Quảng Nam là một tỉnh ven biển nằm ở cực Bắc của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung. Đây cũng là một trong số ít địa phương trên cả nước sở hữu sân bay, cảng biển, đường sắt và quốc lộ.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2030 đã được phê duyệt với các mục tiêu, đến năm 2030, tỉnh đặt mục tiêu trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của cả nước, là trung tâm tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Quảng Nam sẽ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, phát triển mạnh các lĩnh vực hàng không, cảng biển, logistics, du lịch, công nghiệp cơ khí ô tô, chế tạo và điện khí.

Đến năm 2050, tỉnh Quảng Nam hướng tới phát triển toàn diện, hiện đại và bền vững, với bản sắc văn hóa đặc trưng của Xứ Quảng. Tỉnh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, đóng góp lớn cho ngân sách trung ương và là trung tâm du lịch quốc tế quan trọng, khai thác tối đa giá trị di sản văn hóa thế giới và khu dự trữ sinh quyển thế giới.

>> Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu cho người Việt định cư ở nước ngoài áp dụng từ 1/8

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP. HCM sắp hoàn thành sau 6 năm trễ hẹn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-se-tro-thanh-tp-truc-thuoc-trung-uong-moi-cua-mien-trung-sap-co-them-tram-bien-ap-220kv-hon-300-ty-dong-d132590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung sắp có thêm trạm biến áp 220kV hơn 300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH