Bất động sản

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn

Lan Ngọc 18/09/2024 21:00

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích hơn 5ha và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất vào cuối năm nay, với sản phẩm đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025.

Vĩnh Phúc không chỉ nổi tiếng với điểm du lịch Tam Đảo, được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc," mà còn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn. Với hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều nhà cung ứng bán dẫn, thiết bị điện tử và vi mạch, Vĩnh Phúc đã thu hút sự hiện diện của nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Samsung, Intel và Toshiba.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô, Vĩnh Phúc có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi so với nhiều tỉnh thành khác. Trong những năm qua, Vĩnh Phúc luôn là một trong những tỉnh đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương, nhờ vào sự phát triển công nghiệp và cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo quy hoạch phát triển đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ có 27 khu công nghiệp (KCN), trong đó 9 khu đã đi vào hoạt động. Tỉnh đang tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư chiến lược với nhiều dự án quy mô lớn. Đặc biệt, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng ngoài hàng rào các KCN nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người lao động và chuyên gia đang được ưu tiên.

>> Huyện ven Hà Nội tiếp tục tổ chức đấu giá đất dù đã bị ‘bùng’ hơn 50 lô

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn - Nguồn: Internet

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn - Nguồn: Internet

Dự án nhà máy bán dẫn 100 triệu USD

Một điểm sáng trong bức tranh công nghiệp của Vĩnh Phúc là dự án đầu tư nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD do Công ty Signetics, thành viên của tập đoàn đa ngành Young Poong (Hàn Quốc), đầu tư tại KCN Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên.

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích hơn 5ha và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất vào cuối năm nay, với sản phẩm đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025.

Nhà máy này được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc và quốc tế đến với Vĩnh Phúc, góp phần đưa tỉnh trở thành một trung tâm công nghiệp bán dẫn hàng đầu trong khu vực.

Signetics và CNCTech: Những cái tên lớn trong lĩnh vực công nghiệp

Signetics, công ty thành viên của tập đoàn Young Poong, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn.

Thành lập từ năm 1949, Young Poong hoạt động chính trong các lĩnh vực khai khoáng, điện tử và kinh doanh sách. Nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, tập đoàn đã trở thành một thế lực trong ngành luyện kim và là nhà sản xuất kẽm hàng đầu thế giới, cung cấp cho các ngành thép, ô tô, thiết bị gia dụng và xây dựng.

Từ năm 2000, sau khi được mua lại từ Signetics Corporation, một doanh nghiệp có trụ sở tại California, Signetics đã tập trung phát triển mảng bán dẫn, với các sản phẩm tiêu biểu như Flip-Chip, MCM (mô-đun đa chip), BGA và FBGA. Các sản phẩm này đóng vai trò quan trọng trong sản xuất chip nhớ, GPU và TV.

CNCTech, một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và phát triển hạ tầng công nghiệp, cũng tham gia hợp tác với Signetics trong dự án này.

CNCTech sở hữu hơn 600ha đất công nghiệp tại Vĩnh Phúc và cung cấp giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư, từ hỗ trợ pháp lý, thiết kế và thi công, đến nhập khẩu thiết bị và tuyển dụng nhân lực.

>> Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam chấm dứt dự án đất ‘cõi âm’ gần 500 tỷ đồng

Kỳ lạ công ty trúng thầu nghìn tỷ lại 'chây ì' tiền phạt 170 triệu ở Vĩnh Phúc

Dự án gần 5.000 tỷ ở Vĩnh Phúc bị hư hỏng sau mưa lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-da-lat-thu-nho-cua-mien-bac-don-100-trieu-usd-de-xay-nha-may-ban-dan-d133510.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH