TMT Motors: Cuối năm lại có 'game' thoái vốn

26-12-2023 16:20|Bình An

Động thái thoái vốn có thể giúp TMT "làm đẹp" báo cáo tài chính ngay trước khi năm 2023 khép lại. Trước đó sau 9 tháng, công ty chỉ thu về khoản lợi nhuận bằng 2% kế hoạch đề ra.

HĐQT CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, mã: TMT) đã thông qua việc thoái toàn bộ vốn tại CTCP Ô tô TMT Sài Gòn. Thời gian thực hiện dự kiến xong trước ngày 31/12/2023.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III của TMT Motors, CTCP Ô tô TMT Sài Gòn là một trong 4 công ty con của doanh nghiệp, có địa chỉ tại số 1.454, quốc lộ 1A, phường Thới An, quận 12, TP. HCM. Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn ô tô và xe có động cơ khác.

Theo giới thiệu trên trang chủ doanh nghiệp, CTCP Ô tô TMT Sài Gòn là đơn vị chuyên bán các loại xe tải mang thương hiệu TMT gồm TMT Mototrs, TMT Tata và TMT Sinotruk.

Doanh nghiệp lắp ráp xe điện Wuling HongGuang tại Việt Nam thoái vốn tại một công ty con
TMT là đơn vị đưa mẫu xe điện mini nổi tiếng Wuling HongGuang MiniEV về Việt Nam

Wuling HongGuang MiniEV là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi liên doanh giữa General Motors (Mỹ) và ô tô Thượng Hải, ô tô Quảng Tây – viết tắt là SGMW.

Đây là chiếc ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong ba năm liên tiếp 2020, 2021, 2022 (theo JATO – Công ty nghiên cứu thị trường ô tô toàn cầu). Tại Việt Nam, xe được sản xuất, lắp ráp theo chuyển giao công nghệ của các chuyên gia đến từ liên doanh GM (Mỹ) và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu tại nhà máy ô tô điện có công suất ban đầu khoảng 30.000 xe/năm của TMT Motors tại tỉnh Hưng Yên.

Về tình hình kinh doanh, 9 tháng năm 2023, doanh thu thuần của TMT Motors là 1.973 tỷ đồng - giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lãi sau thuế ở mức 1,3 tỷ đồng - giảm 98,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này tương đương thực hiện 42% kế hoạch doanh thu và 2% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

>>Gánh nặng trăm tỷ lãi vay, Ô tô TMT (TMT) bốc hơi gần 99% lợi nhuận

BYD sắp xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ của châu Âu

Chi gấp 10 lần đối thủ, Xiaomi thâm nhập thị trường xe điện Trung Quốc, quyết cạnh tranh với Tesla

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc, BYD Dolphin vượt Wuling HongGuang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tmt-motors-cuoi-nam-lai-co-game-thoai-von-217139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TMT Motors: Cuối năm lại có 'game' thoái vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH