TMT vừa thông qua kế hoạch thành lập công ty đầu tư trạm sạc xe điện, tự đặt mục tiêu triển khai 30.000 trạm sạc đến năm 2030. Song song, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp xe điện và mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam.
Doanh thu quý I/2025 của Ô tô Giải Phóng tăng gấp 20 lần, nhưng vẫn không đủ bù chi phí dẫn đến thua lỗ. Vốn chủ sở hữu âm, tài sản chỉ còn 33 tỷ đồng trong khi nợ vay vượt 51 tỷ.
Sau năm 2024 thua lỗ kỷ lục, TMT đặt cược vào ô tô điện để phục hồi. Doanh nghiệp đã hợp tác với SGMW - “ông lớn” xe điện Trung Quốc, đồng thời hé lộ chiến lược dài hơi với tham vọng tiến vào lĩnh vực điện mặt trời.
Ô tô TMT khởi động mùa báo cáo tài chính quý I/2025 với lợi nhuận sau thuế tăng vọt 736% so với cùng kỳ, nhờ doanh thu cải thiện và chi phí giảm mạnh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu bứt phá trong mảng xe điện với kỳ vọng bán ra 3.404 xe năm nay.