Tô Châu chi đậm thúc đẩy livestream thương mại điện tử

20-08-2023 07:39|Du Lam

Trung tâm sản xuất công nghệ cao Tô Châu của Trung Quốc vừa giới thiệu một loạt biện pháp, bao gồm hỗ trợ tài chính, để thúc đẩy hoạt động livestream thương mại điện tử tại đây.

Tô Châu, thành phố đông dân nhất tỉnh Giang Tô, đã đưa ra 17 biện pháp, trong đó hỗ trợ tối đa 1 triệu NDT (137.000 USD) tiền mặt cho những streamer có doanh thu thường niên trên 50 triệu NDT và đóng thuế tại địa phương. Giới chức thành phố  cũng cung cấp cho các mạng đa kênh tối đa 1,2 triệu NDT khi ký hợp đồng độc quyền với các streamer nổi tiếng, những người có doanh số hàng năm hơn 100 triệu NDT.

Một cặp đôi livestream bán son môi tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)

Các biện pháp khác còn có tuyển dụng thêm “nhân tài cấp cao” cho lĩnh vực livestream thương mại điện tử của thành phố. Chính quyền Tô Châu cho biết, những người này sẽ đủ điều kiện hưởng các chính sách ưu đãi khác nhau, như trợ giá nhà ở hay hỗ trợ học tập của con cái.

Trong bài viết trên WeChat, chính quyền Tô Châu khẳng định, “tại thời điểm hiện tại, kinh tế số, trong đó livestream thương mại điện tử là một ví dụ, có vai trò quan trọng trong kích thích nền kinh tế thực”.

Sáng kiến của Tô Châu – quê hương của hơn 300 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng bán dẫn Trung Quốc năm 2022 – phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của các thành phố lớn trong việc khai thác livestream thương mại điện tử để kích thích tiêu dùng. Tô Châu đang muốn bắt kịp những tên tuổi nổi tiếng khác trong lĩnh vực như Hàng Châu và Thâm Quyến.

Hàng Châu, “ngôi nhà” của 69.000 streamer, thu về 503 tỷ NDT trong 10 tháng đầu năm 2021 nhờ hoạt động này, theo dữ liệu từ chính phủ. Taobao Live – nền tảng livestream của Alibaba – cuối năm ngoái công bố kế hoạch bồi dưỡng 200.000 người có tầm ảnh hưởng trên mạng mới. Đây là một phần trong chiến lược phát triển 100.000 tài khoản livestream và 1.000 studio stream với doanh thu hàng năm trên 1 triệu NDT.

Trong khi đó, hồi tháng 3, Thâm Quyến tiết lộ kế hoạch trở thành trung tâm livestream thương mại điện tử với tầm ảnh hưởng toàn cầu, thu về hơn 300 tỷ NDT doanh số năm 2025. Năm 2022, thành phố công nghệ miền nam mang về 165 tỷ NDT từ livestream thương mại điện tử, theo nhà chức trách địa phương.

Bản thân chính quyền Tô Châu cũng đã có chỗ đứng trong mảng kinh doanh này. Năm 2022, thành phố ghi nhận doanh số 55 tỷ NDT từ livestream thương mại điện tử, tăng 79,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Thái độ của nhiều địa phương hiện tại đối lập hoàn toàn với hai năm trước, khi livestream vấp phải giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý. Một số streamer nổi tiếng bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật sản phẩm và dịch vụ, làm giả số liệu bán hàng. Những quy định mới cũng được áp dụng.

(Theo SCMP)

Số lượng đơn đăng ký mua ô tô điện mini VF 3 đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô

Người đàn ông Trung Quốc sử dụng 4.600 điện thoại để tạo tương tác ảo trên livestream, kiếm về gần 11 tỷ đồng chỉ sau 4 tháng

Cô gái Việt lên nhầm taxi lấy được chồng giám đốc nổi nhất mạng xã hội hóa ra là người quen, còn được gọi danh xưng 'chiến thần livestream'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/to-chau-chi-dam-thuc-day-livestream-thuong-mai-dien-tu-2179094.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tô Châu chi đậm thúc đẩy livestream thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH