Doanh nghiệp

Shark Bình: Tôi muốn được biết tới là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tiền bạc

Hải Đường 16/09/2024 - 05:55

Shark Bình cũng là người rất tích cực đầu tư trong 'bể cá mập' sau nhiều mùa liên tiếp trong chương trình Shark Tank.

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây, Chủ tịch Next Tech Nguyễn Hòa Bình -Shark Bình, hiện là chồng của nữ diễn viên Phương Oanh, thẳng thắn trả lời câu hỏi "Shark Bình giàu có thế nào?". Shark Bình cho biết: "Tôi đã qua giai đoạn phải lo cơm, áo, gạo, tiền. Có kiếm nhiều tiền hơn tôi cũng không thể tiêu được hết. Tôi mong mọi người nhìn nhận tôi là một người giàu tình nghĩa thay vì một người có nhiều tiền bạc".

Ngày 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tiếp tục tung sao kê ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vào tài khoản Vietcombank, MTTQ công khai 9194 trang sao kê với gần 30 nghìn giao dịch trong ngày 11/9. Trong số đó, một trong những giao dịch được nhiều người quan tâm nhất là 500 triệu đồng của vợ chồng Shark Bình - Phương Oanh. Kết quả ''check var'' đã thấy khoản 500 triệu ủng hộ từ cặp đôi này, trùng khớp với thông tin được chính chủ đăng tải trước đó: “Gia đình Hòa Bình - Phương Oanh ủng hộ đồng bào thiệt hại cơn bão số 3”.

Trước đó, Shark Bình cho biết đã ủng hộ 500 triệu đồng cho MTTQ nhằm hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt vào lúc 21h12 ngày 10/9. Tuy nhiên, khi cư dân mạng kiểm tra thông tin thì không tìm thấy khoản tiền 500 triệu đồng này trong hơn 12 nghìn trang sao kê từ ngày 1/9 đến 10/9. Việc này đã khiến cho nhiều câu hỏi đặt ra về thông báo ủng hộ của vợ chồng Shark Bình, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mọi việc đã ''sáng tỏ''.

Shark Bình: Tôi muốn được biết tới là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tiền bạc
Shark Bình và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy vào sáng 12/9

Shark Bình bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm 19 tuổi và hiện là Chủ tịch của NextTech Group, một trong những doanh nghiệp công nghệ lớn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường lên đến hàng tỷ USD. Ông cũng được biết đến là nhà đầu tư nổi tiếng trong chương trình Shark Tank Việt Nam, với nhiều khoản đầu tư thành công vào các startup tiềm năng.

Trong video phỏng vấn nhắc đến ở trên, khi được hỏi quy ước tài sản cụ thể ra có "mấy căn nhà, mấy miếng đất'' thì Shark Bình đã cười và nói: " Shark có nhà đủ dùng, có tiền đủ tiêu và cũng thừa ra một ít để đầu tư cho các bạn trẻ khởi nghiệp".

Có thể nói, Shark Bình là nhà đầu tư hoạt động tích cực nhất trong ''bể cá mập'' bởi sau 4 mùa ngồi ghế nóng Shark Tank Việt Nam, Chủ tịch NextTech đã có 29 deal cam kết đầu tư (chưa tính các dự án trong mùa 7).

Shark Nguyễn Hòa Bình đã tiết lộ rằng: "Bởi vì tôi khá khó tính khi làm thẩm định (Due Diligence - DD), nên chỉ mới giải ngân được 15% trên tổng số deal đã thỏa thuận trên sóng truyền hình. 85% deal còn lại thì một nửa là startup 'bùng kèo', một nửa là bởi khi chúng tôi thẩm định có những thông tin hoặc số liệu không quá đúng như khi Nhà sáng lập/CEO trình bày trên chương trình. Tính cho tới thời điểm này, thì những startup mà tôi đã thực đầu tư đều đang phát triển tốt, xem như tỷ lệ thành công là 100%. Hai thương vụ đầu tư thành công nhất là Coolmate và Bánh Mì Xin Chào".

Một trong những khoản đầu tư đáng chú ý của Shark Bình là vào thương hiệu thời trang nam Coolmate, xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 4. Ông không chỉ đưa ra mức đầu tư 500.000 USD trong thời gian ngắn mà còn tuyên bố rằng có thể giúp Coolmate trở thành "startup thương mại điện tử cho nam lớn nhất Đông Nam Á". Chỉ trong vòng vài tháng sau đó, Coolmate tiếp tục huy động thêm 1,1 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Shark Bình: Tôi muốn được biết tới là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tiền bạc
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group, sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc và ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate trong Lễ ký kết hợp đồng đầu tư

>> Thương hiệu nước hoa Việt có chất lượng Pháp lợi nhuận 'đứng im' trong 2 năm được Shark Bình 'bắt mạch'

Theo báo cáo của Metric công bố đầu năm 2024, Coolmate đã giữ vững vị trí top 1 trong ngành thời trang nam trên các sàn bán lẻ trực tuyến, chứng tỏ tầm nhìn chiến lược của Shark Bình là có cơ sở.

Về startup Bánh Mì Xin Chào, vào giữa tháng 11/2023, dự án này có 14 cửa hàng và 1 xe đẩy, với 1/2 trong đó là nhượng quyền. Sau khi được Shark Bình rót vốn và tính tới thời điểm này, họ đã có 15 cửa hàng và 3 xe đẩy. Vào tháng 4/2024, Bánh Xin Chào đã khai trương 2 cửa hàng – một trong số đó là ở trong AEON Mall ở tỉnh Gunma. Trong một tập phát sóng trong mùa 7, Shark bình đã tiếp tục khẳng định "Sau khi đầu tư vào Bánh Mì Xin Chào và nghiên cứu về thị trường này, tôi cho rằng đây là một đại dương xanh".

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Shark Bình cũng được biết đến là người đàn ông của gia đình. Ông thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ và các con. Tháng 10/2023, ông đã chính thức tổ chức lễ ăn hỏi với diễn viên Phương Oanh, bất chấp những tranh cãi và sự chú ý của dư luận. Trong cuộc sống hôn nhân, Shark Bình luôn giữ gìn mối quan hệ gia đình, chia sẻ rằng vợ chính là người chăm sóc và hỗ trợ ông rất nhiều trong cuộc sống.

Trong một đoạn video khác, Shark Bình than thở vui rằng khi đi làm thì giảm cân, nhưng khi ở nhà được vợ nuôi "béo mầm". Những chia sẻ chân thành và hài hước này cho thấy một góc nhìn thân thiện, gần gũi của ông ngoài vai trò là một doanh nhân thành đạt.

>> Cùng 'con cưng' Nexttech ủng hộ đồng bào vùng lũ 600 triệu đồng, Shark Bình nhận về cơn mưa lời khen

Cùng 'con cưng' Nexttech ủng hộ đồng bào vùng lũ 600 triệu đồng, Shark Bình nhận về cơn mưa lời khen

Startup về trái bơ khiến 3 'Cá mập' mong muốn liên minh đầu tư, Shark Bình tung chiêu khiến nữ Founder vội chốt deal

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-binh-toi-muon-duoc-biet-toi-la-nguoi-giau-tinh-nghia-hon-la-giau-tien-bac-249006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Bình: Tôi muốn được biết tới là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tiền bạc
POWERED BY ONECMS & INTECH