Tổng công ty Đường sắt (VNR) đặt mục tiêu có lãi trong những năm tới để bù đắp dần khoản lỗ lũy kế của các năm trước.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021-2025) của Tổng công ty Đường sắt VN (VNR).
Theo đó, trong giai đoạn này, chỉ tiêu đề ra là toàn tổng công ty phải đạt doanh thu 39.544 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế âm 866,6 tỷ đồng, mục tiêu giai đoạn 2023-2025 sẽ thoát lỗ, lãi 322,8 tỷ đồng. Trước đó, giai đoạn 2021-2022 Tổng công ty đã lỗ lũy kế hơn 1.193,7 tỷ đồng.
>> Nghiên cứu, chế tạo đoàn tàu tốc độ trên 100km/h
Tổng công ty Đường sắt (VNR) cần thu lãi hơn 322 tỷ đồng trong giai đoạn 2023-2025 |
Công ty mẹ - VNR, phải đạt doanh thu 26.190 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế âm 1.237 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2022 âm 1.250 tỷ đồng, giai đoạn 2023-2025 thoát lỗ, lãi 13 tỷ đồng.
Giai đoạn 2021-2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho dự án nhóm A, B toàn tổng công ty là 2.590,6 tỷ đồng. Dự án nhóm C của Công ty mẹ là bình quân 70 tỷ đồng/năm từ năm 2024-2025.
>> Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bình Dương kết nối Tây Ninh
Tổng công ty Đường sắt VN có trách nhiệm triển khai Đề án cơ cấu lại đến năm 2025 ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đảm bảo tiến độ, đúng các yêu cầu, mang lại hiệu quả thiết thực.
Tổng công ty Đường sắt VN có trách nhiệm triển khai Đề án cơ cấu lại đến năm 2025 ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đảm bảo tiến độ, đúng các yêu cầu, mang lại hiệu quả thiết thực.
>> Trong vòng 1 tháng, đường sắt Việt Nam đã bán trên 81.000 vé tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024