Thế giới

Tổng thống Biden tố ông Trump ‘không thành thật’, tái tranh cử chỉ để tránh ngồi tù

Nhã San 16/10/2024 18:30

Bên cạnh việc công kích ông Trump, Tổng thống Biden cũng so sánh tình hình hiện tại của nước Mỹ với thời điểm ông Trump còn tại vị.

Trong bài phát biểu tại Philadelphia, bang Pennsylvania vào ngày 15/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công kích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump, người đang tái tranh cử với tư cách ứng viên của Đảng Cộng hòa. Ông Biden không ngần ngại chỉ trích ông Trump là "người thua cuộc" và cho rằng mục đích chính của việc tái tranh cử là để tránh án tù.

Tổng thống Biden cáo buộc ông Trump "không thành thật" và nhắc lại các rắc rối pháp lý mà người tiền nhiệm đang phải đối mặt, bao gồm 34 cáo buộc liên quan đến việc làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền ém thông tin bất lợi khi tranh cử năm 2016. Ông Biden nhấn mạnh: "Tôi muốn thấy bản án đó. Tôi nghĩ ông ấy tranh cử để tránh phải ngồi tù mà thôi”.

Tổng thống Biden tố ông Trump ‘không thành thật’, tái tranh cử chỉ để tránh ngồi tù - ảnh 1
Tổng thống Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Bên cạnh việc công kích ông Trump, Tổng thống Biden cũng so sánh tình hình hiện tại của nước Mỹ với thời điểm ông Trump còn tại vị. Ông khẳng định: "Người lao động Mỹ hiện có nhiều việc làm hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ khi Donald Trump rời nhiệm sở. Quỹ hưu trí 401K đang vững mạnh, tỷ lệ tội phạm bạo lực và số vụ giết người giảm, và lượng người vượt biên cũng ít hơn”. Ông Biden phản bác quan điểm của ông Trump rằng nước Mỹ đang xuống dốc và nói: "Trump mô tả đó là địa ngục sao? Ông ấy đến từ nơi quái quỷ nào mà lại nói Mỹ là quốc gia lụn bại? Với tôi, nước Mỹ là quốc gia chiến thắng, hùng mạnh nhất và được tôn trọng nhất thế giới”.

Tổng thống Biden cũng đề cập đến sự kiện tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania vào tối ngày 14/10, nơi cựu Tổng thống đã phải cắt ngắn phần hỏi đáp sau khi một số người tham dự gặp vấn đề về sức khỏe. Ông Trump sau đó dành hơn 30 phút để nhảy trên sân khấu. Ông Biden đặt câu hỏi: "Ông ấy đứng trên sân khấu 30 phút và nhảy. Nghiêm túc mà nói thì người đàn ông này bị vấn đề gì vậy?".

Ngoài ra, ông Biden dành lời khen ngợi cho Phó Tổng thống Kamala Harris, nhấn mạnh lòng trung thành của bà đối với chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ. Ông khẳng định rằng bà Harris đang xây dựng con đường riêng của mình mà không chỉ trích ông. "Mỗi Tổng thống đều phải tự vạch ra hướng đi của mình. Đó là những gì tôi đã làm. Tôi trung thành với Barack Obama nhưng tự vạch ra con đường của riêng mình. Đó cũng là những gì bà Kamala sẽ làm", ông Biden nói.

Cuối bài phát biểu, đám đông ủng hộ đồng thanh hô vang khẩu hiệu "Chúng ta sẽ không quay lại", để thể hiện quyết tâm không trở lại thời kỳ mà ông Trump lãnh đạo. Tổng thống Biden khẳng định: "Đã là năm 2024 rồi, chúng ta sẽ không quay lại đâu mọi người”.

Pennsylvania hiện là một trong những bang chiến trường quan trọng, có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Cả hai ứng viên, Donald Trump và Kamala Harris, đều đang nỗ lực vận động tại các bang chiến trường khi ngày bầu cử đang đến gần.

Theo Hill, AFP

>> Ông Trump đón tin vui: Tỷ phú Elon Musk chi 75 triệu USD hậu thuẫn ông chạy đua vào Nhà Trắng

Ông Donald Trump khẳng định thuế quan là "động lực" cho kinh tế Mỹ

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tong-thong-biden-to-ong-trump-khong-thanh-that-tai-tranh-cu-chi-de-tranh-ngoi-tu-128354.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden tố ông Trump ‘không thành thật’, tái tranh cử chỉ để tránh ngồi tù
POWERED BY ONECMS & INTECH