Thế giới

Ông Trump đón tin vui: Tỷ phú Elon Musk chi 75 triệu USD hậu thuẫn ông chạy đua vào Nhà Trắng

Thanh Lê 16/10/2024 14:00

Khoản tài trợ này nhấn mạnh vai trò quan trọng của vị tỷ phú trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng viên Đảng Cộng hòa.

Theo các báo cáo gửi lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, America PAC, nhóm tập trung vào việc khuyến khích cử tri tại các bang tranh chấp quyết định kết quả bầu cử, đã chi khoảng 72 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Đây là khoản chi tiêu lớn nhất trong số các super PAC ủng hộ ông Trump.

z5934903030978_ea68541d5c906357f603207554c8891b.jpg
Musk công khai ủng hộ Trump vào tháng 7

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống phụ thuộc nhiều vào các nhóm bên ngoài trong việc vận động cử tri, điều này có nghĩa là siêu PAC do Musk sáng lập đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc bầu cử đầy căng thẳng giữa ông Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris.

Elon Musk, CEO của nhà sản xuất xe điện Tesla, là nhà tài trợ duy nhất của nhóm trong giai đoạn này. Mặc dù trước đây Musk từng nói rằng ông đã bỏ phiếu cho các ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, nhưng lần này ông đã chuyển hẳn sang ủng hộ cánh hữu. Ông công khai ủng hộ Trump vào tháng 7 và xuất hiện cùng ông tại một buổi vận động ở Pennsylvania đầu tháng này.

Với những khoản đóng góp lớn cho America PAC, Musk đã gia nhập câu lạc bộ các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, bên cạnh người thừa kế ngân hàng Timothy Mellon và tỷ phú sòng bạc Miriam Adelson.

Tuy nhiên, theo Reuters, Musk đã bí mật tài trợ cho một nhóm chính trị bảo thủ trong nhiều năm, từ trước khi ông công khai ủng hộ Trump.

America PAC tập trung khuyến khích những người ủng hộ Trump, nhưng thường không đi bỏ phiếu, tham gia bầu cử lần này. Đây là một chiến lược rủi ro cao và đòi hỏi nhiều nhân lực.

Bắt đầu hoạt động muộn hơn so với các PAC khác, nhóm đã gặp nhiều thách thức trong việc tuyển dụng và quản lý. Kể từ tháng 7, họ đã sa thải hai nhà thầu chính phụ trách vận động cử tri. Việc tuyển dụng nhân viên gõ cửa ở các bang chiến địa cũng gặp khó khăn do nhiều tổ chức khác đã tuyển đủ người.

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 9, America PAC còn lại khoảng 4 triệu USD trong ngân sách.

Trong khi đó, báo cáo cho thấy, bà Miriam Adelson, tỷ phú sòng bạc, đã đóng góp 95 triệu USD cho một siêu PAC ủng hộ ông Trump khác là Preserve America PAC trong cùng giai đoạn.

Theo Reuters

>> Cố vấn kinh tế hàng đầu: Ông Trump sẽ không phá giá đồng USD

Ông Donald Trump khẳng định thuế quan là "động lực" cho kinh tế Mỹ

Cột mốc phi thường của tỷ phú Elon Musk

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-don-tin-vui-ty-phu-elon-musk-chi-75-trieu-usd-hau-thuan-ong-chay-dua-vao-nha-trang-128334.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump đón tin vui: Tỷ phú Elon Musk chi 75 triệu USD hậu thuẫn ông chạy đua vào Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS & INTECH