Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân thảm kịch Itaewon

30-10-2022 10:15|Ngọc Ánh

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố: "Quốc tang từ hôm nay cho đến khi giải quyết xong vụ việc ở Itaewon".

Tổng thống Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang và ra lệnh hạ cờ sau vụ giẫm đạp chết người tạo ra ít nhất 151 người thiệt mạng, trong đó có 19 người nước ngoài trong lễ Halloween ở Seoul ngày hôm qua.

Tổng thống Yoon gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ mong mỏi tất cả người bị thương “hồi phục nhanh chóng”.

Ông chia sẻ rằng bản thân rất “đau lòng” khi chứng kiến thảm họa xảy ra ở trung tâm thủ đô và sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai.

Vụ giẫm đạp chết chóc ở Itaewon vào dịp Halloween là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà năm 2014 khiến 304 người, chủ yếu là học sinh trung học thiệt mạng.

Ngay khi nhận thông tin về thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay, theo Yonhap.

Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết ông sẽ chỉ đạo Bộ Nội vụ và các bộ khác có liên quan tiến hành rà soát khẩn cấp tất cả các lễ hội Halloween và các lễ hội địa phương khác để đảm bảo chúng được diễn ra một cách trật tự và an toàn.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã ra lệnh thành lập đội ứng phó khẩn cấp để điều tra về vụ việc.

Tính đến 9h sáng ngày 30/10 theo giờ địa phương, số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 151 người, bao gồm có 97 nữ và 54 nam, chủ yếu nằm trong độ tuổi 20. Trong khi đó 82 người khác bị thương, 19 người trong số họ bị thương nặng.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc, hàng trăm người chết vì giẫm đạp xảy ra

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng có 'lực khủng': Là 'mảnh đất vàng' để các 'ông lớn' Hàn Quốc xây loạt nhà máy điện tử tỷ USD

T&T 'bắt tay' tập đoàn năng lượng tư nhân lớn thứ 2 Hàn Quốc về tăng trưởng xanh tại Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-thong-han-quoc-tuyen-bo-quoc-tang-cho-nan-nhan-tham-kich-itaewon-155841.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân thảm kịch Itaewon
POWERED BY ONECMS & INTECH