Quốc tế

Tổng thống Putin tới thăm Ảrập Xêút và UAE sau 4 năm

Minh Thu 05/12/2023 - 08:14

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) và Ảrập Xêút vào cuối tuần này.

Theo hãng thông tấn Tass, đây là thông tin được ông Yury Ushakov, trợ lý của Tổng thống Putin, công bố.

"Đây sẽ là chuyến thăm và làm việc. Tổng thống Vladimir Putin sẽ hội đàm với Thái tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman. Trước đó, ông sẽ có chuyến thăm làm việc tới Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE). Tôi hy vọng những cuộc đàm phán đặc biệt quan trọng này sẽ mang lại kết quả tích cực", ông Ushakov nói.

tong thong putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Chuyến thăm gần nhất của ông Putin tới UAE và Ảrập Xêút diễn ra vào tháng 10/2019, trước khi có lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19.

Theo hãng tin Reuters, việc nhà lãnh đạo Nga ra nước ngoài bị hạn chế từ tháng 3, do ICC đã ra lệnh bắt giữ đối với Tổng thống Putin và Ủy viên Tổng thống phụ trách quyền trẻ em Maria Lvova-Belova, với cáo buộc di chuyển trẻ em từ các khu vực của Ukraine sang Nga. Moscow khẳng định không công nhận thẩm quyền của ICC, và coi các quyết định bắt giữ đối với ông Putin và bà Lvova-Belova là vô hiệu.

Cả Ảrập Xêút và UAE đều không phải là thành viên của ICC, nên ông Putin có thể tới 2 nước này mà không lo bị bắt theo lệnh của ICC.

Thông tin về chuyến thăm của ông Putin được đưa ra sau khi vào tuần trước, nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng tự nguyện với tổng trị giá khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày.

Trong những năm gần đây, ông Putin cũng hiếm khi đi ra nước ngoài, và chủ yếu đến các nước thuộc Liên Xô cũ. Hồi tháng 10, ông từng tới thăm Trung Quốc.

Tổng thống Putin phê duyệt tăng mạnh chi tiêu quân sự

Ông Putin kêu gọi ngăn chặn thảm kịch chiến tranh

Ông Putin nêu quan điểm của Nga về khả năng ‘đóng cửa với châu Âu’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-putin-toi-tham-arap-xeut-va-uae-sau-4-nam-2223008.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Putin tới thăm Ảrập Xêút và UAE sau 4 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH