Top 4 mẫu xe điện VinFast sẽ góp mặt trong Los Angeles Auto Show 2022

11-11-2022 20:42|Minh Ngọc

Mới đây, VinFast công bố tham gia triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 từ 17/11 đến 28/11 với 4 mẫu xe điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng phân khúc B, C, D, E.

Tại Los Angeles Auto Show 2022 (LAAS 2022), lần đầu tiên công chúng Mỹ sẽ được trải nghiệm chi tiết thiết kế nội và ngoại thất của hai mẫu xe VF 6 và VF 7 do Torino Design chấp bút.

Các mẫu xe sẽ được trưng bày trong không gian rộng gần 1.000 m2 với tông màu trắng và xanh đặc trưng của VinFast. Gian hàng nằm ở vị trí trung tâm của Los Angeles Convention Center, được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại.

VinFast VF 6

VinFast 6 là thế hệ SUV thuần điện cho tương lai được VinFast giới thiệu tới thị trường toàn cầu khi mà các hãng xe lâu đời còn đang loai hoai với công nghệ Hybrid trước khi tiến tới xe điện hoàn toàn. VF6 nằm trong phân khúc các mẫu xe gầm cao hạng B, với kiểu dáng trẻ trung cùng phong cách di chuyển linh hoạt.

8d87aa5c_84c8_4162_8e49_02db05bdc0ed_f7b116a008.jpg

VF 6 sở hữu nội thất tối giản với màn hình cảm ứng trung tâm cớ lớn hướng về phía người lái. Bên dưới là các núm điều khiển chức năng. Vô-lăng ba chấu với phần đáy phẳng.

Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng, với hình chữ V thể hiện ở phần đầu và đuôi xe. Phần đầu xe có dải đèn LED định vị kéo dài, phía dưới là đèn chiếu sáng cỡ lớn, xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Đuôi xe vẫn là dải đèn LED kéo dài.

VinFast VF 7

VinFast VF7 được hãng xe Việt Nam định vị xếp vào phân khúc crossover điện hạng C, cùng kích cỡ với các mẫu xe Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mazda CX-5…

Thiết kế xe điện VinFast VF7 phá cách, khác biệt với các mẫu xe còn lại của hãng xe Việt Nam, thể hiện đây là quân bài quan trọng của VinFast trong thời gian tới. Xe được thiết kế bởi Jaehoon Lee gốc Hàn Quốc, anh được biết tới với vị trí thiết kế ngoại thất cấp cao cho GM (General Motors), làm việc tại chi nhánh Úc.

6n9a7213-1641461345.jpg

Ngoại thất VF 7 vẫn sở hữu dải đèn LED chữ "V" đặc trưng của VinFast, đóng vai trò đèn ban ngày. Cụm đèn pha LED dạng projector đặt thấp bên dưới cản trước giống các mẫu xe đã trình làng trước đó. Do đây là ô tô điện nên VinFast VF7 không có phần lưới tản nhiệt phía trước.

VinFast VF 8

VinFast VF 8 - mẫu SUV hạng D đang thu được sức hút lớn trên thị trường ô tô điện. Sở hữu thiết kế ấn tượng, hệ động cơ mạnh mẽ và các tính năng thông minh vượt trội đã đón nhận hơn 15.000 đơn đặt trước chỉ sau 48 giờ mở bán toàn cầu.

VinFast VF 8 có kích thước lý tưởng đối với mẫu SUV cỡ trung, góp phần cân đối cấu trúc xe, làm nổi bật thiết kế của Pininfarina đồng thời hỗ trợ ô tô kiểm soát lực kéo tốt, đáp ứng khả năng di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình. 

vf8-060922.jpg

Một trong những ưu điểm ô tô điện VinFast VF 8 nhận được sự chú ý của người dùng là phong cách nội thất mới mẻ với các thiết bị hiện đại như hệ thống kết nối Wifi/Bluetooth, cổng USB loại C, hệ thống 8 - 10 loa với âm thanh sống động, mang đến cho hành khách trên xe những hành trình hứng khởi.

Đặc biệt, màn hình thông tin, giải trí cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm bảng taplo có kích thước 15,6 inch, độ phân giải lớn, giảm số lượng nút bấm vật lý giúp người dùng dễ dàng theo dõi và điều khiển các tính năng trong quá trình vận hành.

VinFast VF 9

Các thông số kỹ thuật VF 9 thể hiện đây là mẫu xe SUV điện hạng E đa dụng với khả năng vận hành mạnh mẽ, vóc dáng bề thế, khoang cabin rộng rãi và tiện nghi. 

Là sản phẩm do studio danh tiếng thế giới – Pininfarina chấp bút, VinFast VF 9 mang tạo hình một chiếc xe điện của tương lai. Không cần những chi tiết cầu kỳ, phức tạp, VF 9 vẫn mang “phong thái” của một chiếc xe hiện đại, mạnh mẽ, thu hút mọi ánh nhìn với phong cách thiết kế tối giản đặc trưng của thương hiệu VinFast.

vf9-6cca.jpg

Được thiết kế tính khí động học cao, mẫu xe này bố trí hốc hút gió ở đầu và mui xe với tay nắm cửa ẩn vào thân xe, không có lưới tản nhiệt như các dòng xe động cơ đốt trong. Cụm đèn pha đặt dưới dải đèn LED tạo hình cánh chim, trong khi đèn sương mù được tích hợp ở cản trước càng làm tăng thêm tính hiện đại và phong cách cho mẫu xe này.

Đặc biệt, VF 9 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 7,5 giây khi được trang bị 2 động cơ điện với công suất tối đa 300kW cùng mô-men xoắn cực đại 620Nm.

Bên cạnh triển lãm, trong khuôn khổ LAAS, VinFast cũng lần đầu mang tới trải nghiệm di chuyển thực tế mẫu xe VF 8 tại California.

Đây là hoạt động ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển của hãng cũng như tốc độ phát triển của VF 8 bởi cách đây một năm, VF 8 mới ra mắt LAAS 2021 ở phiên bản mô hình.

2326d7c2-e4cc-4dfc-b2b7-ffd755ce7d95.jpg

Sau một năm ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, VinFast đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng trên toàn thế giới với hơn 65.000 đơn đặt chỗ trước cho hai mẫu xe VF 8 và VF 9. 

Doanh nghiệp ấp ủ kế hoạch đường sắt cao tốc chạy 850km/h tung 'cú đấm thép', khẳng định vị thế cùng loạt 'ông lớn' Vingroup, BMW, Mercedes…

Vinfast 'bùng nổ' doanh thu tới 269%, lượng bàn giao xe tăng vọt 444% trong quý I

Bàn giao gần 9.700 ô tô điện trong quý I/2024, VinFast báo doanh thu tăng gấp 3,6 lần, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 4 mẫu xe điện VinFast sẽ góp mặt trong Los Angeles Auto Show 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH