Bất động sản

TP lớn thứ 3 Việt Nam sắp trở thành 'thủ phủ' của các du thuyền triệu đô, chốn dừng chân của giới thượng lưu

Hải Đăng 09/10/2024 22:37

Nhà điều hành bến du thuyền tại Vinhomes Vũ Yên hiện nay đã xong bờ kè, các hạng mục của tiện ích này cũng đang được hoàn thiện để kịp thời ra mắt trong thời gian tới.

Các hạng mục đang được đẩy nhanh tiến độ

Hiện nay, ở các thành phố du lịch biển nổi tiếng như Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng hay TP. HCM, bến du thuyền luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.

Tuy nhiên, tại TP. Hải Phòng, mặc dù đã có nhiều bến tàu nhưng phần lớn các bến này đều phục vụ cho tàu thuyền đánh bắt và khai thác thủy hải sản.

Nhà điều hành bến thuyền hiện đã sơn xong và hoàn thiện ngoại thất. Ảnh: Diamond Land

Nhà điều hành bến thuyền hiện đã sơn xong và hoàn thiện ngoại thất. Ảnh: Diamond Land

Đi trước xu thế, Vingroup - tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam đã đầu tư xây dựng Bến du thuyền tại dự án Vinhomes Vũ Yên.

Với quy mô khoảng 10ha, tiện ích đặc quyền tại Vinhomes Royal Island bao gồm khu neo đậu với hơn 300 bến dành cho các loại du thuyền sang trọng. Tại đây, hạ tầng được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng du thuyền, với khu sửa chữa rộng 3.800m2 và nhà đón tiếp được trang trí sang trọng, hiện đại.

Khu vực bến đỗ của du thuyền hiện đã xong bờ kè và xúc dọn đất đất. Ảnh: Diamond Land

Khu vực bến đỗ của du thuyền hiện đã xong bờ kè và xúc dọn đất đất. Ảnh: Diamond Land

Các cư dân và du khách có không gian để trải nghiệm lướt sóng trên những chiếc du thuyền hạng sang, thỏa mãn đam mê tự do khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

Vinhomes Royal Island không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, đẳng cấp mà còn tọa lạc tại vị trí đắc địa, được bao quanh bởi ba con sông lớn như: Sông Bạch Đằng, sông Cấm và sông Ruột Lợn. Đây là hạ tầng lý tưởng cho việc vận hành du thuyền, mang đến cho giới thượng lưu những hành trình nghỉ dưỡng và du lịch thăng hoa cảm xúc, với khả năng kết nối trực tiếp đến các kỳ quan thiên nhiên thế giới như vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ (Cát Bà).

Ít ai biết "cha đẻ" của bến du thuyền này là Marinetek - chuyên gia hàng đầu thế giới về bến du thuyền, người đã từng "hô biến" những bến du thuyền nổi tiếng như Palm Jumeirah Marina (Dubai), Palm Harbor Marina (Florida) hay The Royal Hong Kong Yacht Club thành những thiên đường nghỉ dưỡng trên mặt nước.

Bên cạnh bến du thuyền "hoành tráng" thì nhà đón tiếp cũng "không phải dạng vừa đâu" với quy mô gần 700m2, kiến trúc tân cổ điển Indochine "lộng lẫy" với từng chi tiết được "trau chuốt" vô cùng tỉ mỉ.

Từ những hoa văn thủ công tinh xảo đến chất liệu gỗ quý tự nhiên, mọi thứ đều "hợp gu” với phong cách sống sang trọng, quyền lực của giới thượng lưu.

Bến du thuyền tại đảo Vũ Yên - biểu tượng mới của TP cảng

Hải Phòng từ lâu vốn được biết đến TP cảng trọng điểm của miền Bắc, đóng vai trò là "cửa ngõ" giao thương của nhiều tỉnh thành.

Trong vài năm gần đây, loại hình BĐS có bến du thuyền đang tạo nên "cơn sốt" đối với giới đầu tư. Việc xây dựng bến du thuyền không chỉ tạo điểm nhấn về du lịch, làm nơi neo đậu cho các tàu thuyền mà còn góp phần vào việc phát triển kinh tế chung của vùng.

Phối cảnh bến du thuyền trong tương lai. Ảnh minh họa

Phối cảnh bến du thuyền trong tương lai. Ảnh minh họa

Việc phát triển bến du thuyền giúp làm gia tăng giá trị BĐS tại siêu quần đảo Vũ Yên, đưa du lịch Hải Phòng lên một tầm cao mới.

Theo như báo cáo của Knight Frank, BĐS hướng thủy trên toàn cầu hiện đang có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm tiện ích cùng quy mô, chất lượng xây dựng.

Bến du thuyền được kỳ vọng sẽ thúc đẩy BĐS quanh khu vực này phát triển. Ảnh minh họa

Bến du thuyền được kỳ vọng sẽ thúc đẩy BĐS quanh khu vực này phát triển. Ảnh minh họa

BĐS tích hợp bến du thuyền được xem là một "đặc quyền" mà không phải ai muốn cũng có ở nhiều quốc gia trên thế giới, nơi mà du thuyền được là thú tiêu khiển của giới thượng lưu.

Do đó, đôi khi việc sở hữu một chỗ neo đậu du thuyền giá còn cao hơn cả bản thân BĐS.

>> Điều ít biết về KDL lớn nhất Đông Nam Á của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi': Tự thiết kế toàn bộ, xây dựng không phải để kiếm tiền

Ý nghĩa của bến du thuyền trên đảo Vũ Yên

Bãi neo du thuyền cho cư dân: Vinhomes Vũ Yên hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu tại Hải Phòng và cả nước, trong đó việc sở hữu du thuyền là điều phổ biến. Thay vì phải tìm kiếm bến neo tàu xa xôi, cư dân có thể gửi du thuyền ngay trong khuôn viên đảo với hệ thống an ninh 24/7, thuận tiện và an toàn.

Thúc đẩy kinh tế địa phương: Bến du thuyền Vũ Yên không chỉ phục vụ cư dân mà còn tạo cơ hội phát triển cho các dịch vụ phụ trợ như cung cấp nhu yếu phẩm, bảo dưỡng, sửa chữa du thuyền, dịch vụ du lịch và các ngành công nghiệp khác, đóng góp vào nguồn thu ngân sách địa phương và tạo thêm việc làm cho người dân.

Việc xây dựng bến du thuyền mang đến nhiều ý nghĩa to lớn về du lịch và kinh tế. Ảnh minh họa

Việc xây dựng bến du thuyền mang đến nhiều ý nghĩa to lớn về du lịch và kinh tế. Ảnh minh họa

Thu hút du khách và phát triển du lịch biển: Bến du thuyền Vũ Yên sẽ trở thành điểm dừng chân quan trọng trên tuyến du thuyền biển, kết nối du lịch giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

Vị trí đắc địa tại giao điểm sông Bạch Đằng, nối liền biển Đông, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển, thu hút khách quốc tế và mang lại trải nghiệm phong phú về vùng biển và văn hóa địa phương như Hạ Long, Cát Bà và Đồ Sơn.

Nâng cao hình ảnh địa phương và quốc gia: Bến du thuyền Vũ Yên sẽ trở thành biểu tượng sang trọng của Hải Phòng và là mô hình phát triển du lịch hiện đại. Việc xây dựng các bến du thuyền đẳng cấp, tiện nghi và an toàn sẽ nâng tầm hình ảnh Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt du khách quốc tế.

Khả năng kết nối tuyệt vời: Bến du thuyền tại Vinhomes Phoenix Island sẽ đóng vai trò kết nối các vùng biển lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và di chuyển, giúp cư dân tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ và tài nguyên từ đất liền.

Hải Phòng với diện tích đất liền 1.561,8km2 là thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam và lớn thứ 2 ở miền Bắc, chỉ sau TP. Hà Nội.

TP cảng không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc mà còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế vùng và quốc gia, cùng với các thành phố khác như Cần Thơ, Đà Nẵng.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có TTTM 70.000m2 thuộc siêu dự án 34.000 tỷ của Vingroup

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam có sự thay đổi lớn với 2 dự án giao thông tại khu vực trung tâm

Ngôi làng cổ có 17 căn nhà đất độc đáo, nép mình dưới chân núi ở Bắc Giang

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-lon-thu-3-viet-nam-sap-tro-thanh-thu-phu-cua-cac-du-thuyen-trieu-do-chon-dung-chan-cua-gioi-thuong-luu-d135617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP lớn thứ 3 Việt Nam sắp trở thành 'thủ phủ' của các du thuyền triệu đô, chốn dừng chân của giới thượng lưu
POWERED BY ONECMS & INTECH