Doanh nghiệp

Trễ tàu, hành khách nước ngoài được mời vào phòng VIP rồi bị thu phí: Đường sắt Nha Trang lên tiếng

Hải Đường 23/08/2024 - 18:07

Theo đại diện của Chi nhánh Đường sắt Nha Trang, do nhân viên không tư vấn rõ ràng, nên đã xảy ra sự hiểu lầm.

Chi nhánh Dịch vụ Vận tải Đường sắt Nha Trang vừa đưa ra phản hồi sau sự việc một hành khách nước ngoài tỏ ra bức xúc khi tàu SE3 bị trễ 1 tiếng, và vị khách này bị yêu cầu trả 20.000 đồng khi vào phòng chờ VIP tại ga Nha Trang.

Trước đó, thông tin về sự việc đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Cụ thể, khi làm thủ tục, vị khách nước ngoài được nhân viên gợi ý vào phòng VIP có máy lạnh và được phát miễn phí một chai nước để chờ tàu.

Nghĩ rằng đây là cách ngành đường sắt bù đắp cho sự chậm trễ, vị khách đã vui vẻ đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, khi nhân viên yêu cầu trả phí 20.000 đồng cho việc sử dụng phòng VIP, vị khách đã phản ứng gay gắt, trả lại chai nước và cho rằng việc thu phí này là vô lý.

Trễ tàu, hành khách nước ngoài được mời vào phòng VIP rồi bị thu phí: Đường sắt Nha Trang lên tiếng
Vị khách nước ngoài cương quyết không trả thêm 20.000 đồng để được ngồi đợi ở phòng VIP . Ảnh: M.TR

Vị khách nước ngoài đã nhận xét, đi nhiều nơi, chưa bao giờ gặp trường hợp này. Thậm chí khi bị chậm giờ, một số nơi còn mời hành khách dùng thức ăn nhẹ, nước uống miễn phí... như một lời xin lỗi.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang, đã giải thích rằng tuyến đường sắt Bắc - Nam đang trong quá trình duy tu, bảo dưỡng, dẫn đến việc các đoàn tàu đôi khi phải chạy chậm hơn so với lịch trình. Khi tàu bị trễ, đơn vị đã thường xuyên phát thông báo trên hệ thống loa phát thanh để khách hàng nắm rõ và xin lỗi về sự chậm trễ này.

>> Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa khởi động, Hanoi Metro báo lãi giảm sâu

Ông Tiến cho biết thêm, phòng chờ VIP tại ga Nha Trang vừa được đưa vào hoạt động từ ngày 15/8. Để bù đắp chi phí vận hành, đơn vị đã niêm yết công khai mức phí 20.000 đồng khi sử dụng phòng VIP, kèm theo việc phát miễn phí một chai nước. Tuy nhiên, do nhân viên không tư vấn rõ ràng, nên đã xảy ra sự hiểu lầm. Các nhân viên khẳng định không có việc chèo kéo khách vào phòng VIP để thu tiền.

Để tránh sự việc tương tự trong tương lai, ông Tiến nhấn mạnh: "Chi nhánh đã họp và quán triệt nhân viên phục vụ phải tư vấn rõ ràng cho khách, tránh hiểu nhầm và đảm bảo phục vụ tốt hơn. Phí dịch vụ đã được niêm yết công khai tại phòng đợi VIP".

Trễ tàu, hành khách nước ngoài được mời vào phòng VIP rồi bị thu phí: Đường sắt Nha Trang lên tiếng
Phòng chờ VIP và bảng giá dịch vụ tại Chi nhánh Vận tải Đường sắt
Nha Trang

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là cơ hội bị bỏ lỡ của ngành đường sắt. Nếu nhân viên chủ động mời khách vào phòng đợi VIP và cung cấp nước uống miễn phí, hình ảnh của ngành trong mắt vị khách nước ngoài có thể đã được cải thiện đáng kể.

>> Cần hơn 37 tỷ USD để phát triển 400km đường sắt đô thị Thủ đô

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 400.000 lượt khách tuần đầu tiên, vượt xa đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Máy khoan hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội thuận lợi đi thẳng vào lòng đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tre-tau-hanh-khach-nuoc-ngoai-duoc-moi-vao-phong-vip-roi-bi-thu-phi-duong-sat-nha-trang-len-tieng-246442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trễ tàu, hành khách nước ngoài được mời vào phòng VIP rồi bị thu phí: Đường sắt Nha Trang lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH