Triệt phá đường dây chuyên 'bốc bát họ', 'lãi nằm' hoạt động liên quận, huyện tại Hà Nội

09-02-2024 06:07|Minh Nguyệt

Đặc biệt, với hình thức vay "lãi nằm", đối tượng lấy lãi suất "cắt cổ", từ 108% đến 182,5%/năm.

Ngày 30/1, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm gồm: Hoàng Tiến Thành (SN 1972, phường Trương Định, Hai Bà Trưng); Triệu Văn Phi (SN 1987, Phú Xuyên, Hà Nội); Trần Trọng Tuyến (SN 1981, huyện Thanh Trì, Hà Nội); Nguyễn Tiến Tấn (SN 1978, Đống Đa, Hà Nội); Đào Văn Tùng (SN 1998, Đống Đa, Hà Nội) vì tội vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Trước đó, tháng 1/2021, nhận thấy nhiều người có nhu cầu vay tiền nên Hoàng Tiến Thành nảy sinh ý định làm ăn. Thành thuê nhà tại số 18 Tương Mai, phường Tương Mai, Hoàng Mai, mở cửa hàng hoạt động cho vay lãi. Đầu tháng 1/2024, Thành chuyển cửa hàng về địa chỉ số 7 ngõ 82 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, Đống Đa.

Triệt phá đường dây chuyên 'bốc bát họ', 'lãi nằm' hoạt động liên quận, huyện tại Hà Nội
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Với hình thức "bốc bát họ", Thành cùng đồng bọn tiến hành hoạt động cho vay "lãi nằm", chia các "bát họ" 6 triệu đồng và bội số của 6 triệu (bát 12 triệu, bát 18 triệu…) trong đó nếu bốc bát họ 6 triệu thì sẽ được nhận về số tiền 5 triệu đồng (cắt lãi 1 triệu trước), rồi khách vay sẽ phải trả 100.000 đồng trong vòng 60 ngày đến khi đủ 6 triệu đồng. Như vậy, lãi suất là 101,4%/năm.

Đối với các bát họ 12 triệu, 18 triệu…. thì tiền lãi cắt trước và tiền phải đóng mỗi ngày trong vòng 60 ngày sẽ tăng theo bội số còn lãi suất không đổi.

Hình thức vay "lãi nằm", Thành lấy lãi suất 3000-5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày tương đương lãi suất 108% đến 182,5%/năm.

Nhóm nhân viên Thành thuê gồm Triệu Văn Phi, Trần Trọng Tuyến, Nguyễn Tiến Tấn và Đào Văn Tùng, được trả lương 15 triệu đồng/tháng.

Thời điểm bị phát hiện, đường dây cho vay lãi nặng do Hoàng Tiến Thành cầm đầu hoạt động trên nhiều địa bàn quận, huyện tại Hà Nội với số lượng khách vay hơn 400 người.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng và thu giữ được nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của nhóm Thành.

Công an quận Hai Bà Trưng hiện sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

>> Lâm Đồng: Truy bắt kẻ cướp ngân hàng nổ súng khi bỏ chạy

Lâm Đồng: Truy bắt kẻ cướp ngân hàng nổ súng khi bỏ chạy

Giám đốc Công ty tài chính PFS bị khởi tố vì hành vi lừa đảo huy động vốn

Bắt đối tượng cho vay lãi suất 'khủng', lên đến 2.160%/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/triet-pha-duong-day-chuyen-boc-bat-ho-lai-nam-hoat-dong-lien-quan-huyen-tai-ha-noi-222695.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triệt phá đường dây chuyên 'bốc bát họ', 'lãi nằm' hoạt động liên quận, huyện tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH