Quốc tế

Triều Tiên đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm làm đẹp sang Trung Quốc

Minh Thu 22/01/2024 - 18:53

Hoạt động xuất khẩu các sản phẩm làm đẹp của Triều Tiên sang Trung Quốc như tóc giả và lông mi giả đã tăng hơn 13 lần vào năm 2023 so với một năm trước đó.

Theo hãng tin Yonhap, đây là dữ liệu được Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố vào hôm nay (22/1). Theo đó, giá trị xuất khẩu hàng hóa làm đẹp của Triều Tiên sang Trung Quốc đã đạt 167 triệu USD vào 2023, tăng 13,4 lần so với năm 2022. Lô hàng này chiếm 57,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm trị giá 292 triệu USD của Triều Tiên.

Cũng theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, giá trị khối lượng thương mại giữa Triều Tiên và Trung Quốc là 2,3 tỷ USD vào năm 2023, tăng 137% so với năm 2022. Thương mại song phương cũng đã phục hồi, và tương đương 82,3% so với mức trước khi dịch Covid-19 xuất hiện vào năm 2019.

trieu tien trung quoc.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm làm đẹp tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh Yonhap

Triều Tiên đã mở cửa một phần biên giới với Trung Quốc vào năm 2023 sau thời gian dài phong tỏa biên giới để ngăn Covid-19. Động thái này đã giúp tăng cường hoạt động của các chuyến tàu chở hàng, và vận tải bằng đường bộ.

Giới chuyên gia cho rằng Triều Tiên dường như đang mở rộng xuất khẩu các mặt hàng làm đẹp, vốn không chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc (LHQ), để khắc phục nền kinh tế khó khăn.

Hiện tại, LHQ đang thi hành các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt liên quan tới xuất khẩu than, và các tài nguyên khoáng sản để ngăn Bình Nhưỡng phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.

>> Trung Quốc chi gần 40 tỷ USD mua máy móc sản xuất bán dẫn

Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Triều Tiên

Trung Quốc hỗ trợ đảm bảo hòa bình tại Bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên cắt các kênh liên lạc với Hàn Quốc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trieu-tien-day-manh-xuat-khau-san-pham-lam-dep-sang-trung-quoc-2242373.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm làm đẹp sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH