Trong năm nay, Marriott sẽ khai trương khách sạn hạng sang tại tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương
Tỉnh này cùng với một số địa phương phát triển du lịch khách sẽ là điểm đến của doanh nghiệp quốc tế này trong năm 2025.
Tập đoàn Marriott International vừa công bố kết quả hoạt động năm 2024 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc), gọi tắt là khu vực APEC. Theo báo cáo, Tập đoàn đã ký 109 thỏa thuận hợp tác tại 11 thị trường, bổ sung 21.439 phòng lưu trú vào kế hoạch phát triển. Việc mở rộng bao gồm cả phân khúc tầm trung và gia tăng sự hiện diện của các thương hiệu khách sạn sang trọng.

Marriott International đặc biệt ưu tiên mở rộng các thương hiệu phân khúc cao cấp, chiếm 19% tổng số thỏa thuận ký kết. Trong đó, tập đoàn đã chính thức ra mắt thương hiệu EDITION tại Jakarta (Indonesia) và Mumbai (Ấn Độ), The Ritz-Carlton tại Jaipur và Udaipur (Ấn Độ), đồng thời khai trương khách sạn W Hotels thứ hai tại Singapore.
>> Năm nay, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ lên TP trực thuộc Trung ương phấn đấu có thêm 2 thành phố mới
Tại Việt Nam, Marriott International hiện quản lý và vận hành 25 khách sạn, cơ sở lưu trú. Năm 2024, Tập đoàn tiếp tục mở rộng dấu ấn tại các điểm du lịch trọng điểm với sự ra mắt của JW Marriott Hotel & Suites Saigon, Sheraton Hanoi West và Four Points by Sheraton Ha Giang.

Theo đại diện Marriott International tại khu vực APEC, Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường trọng điểm trong chiến lược tăng trưởng năm 2025. Tập đoàn dự kiến khai trương loạt khách sạn cao cấp tại nhiều tỉnh thành, bao gồm JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, đồng thời lần đầu tiên đưa thương hiệu Courtyard by Marriott vào Việt Nam với khách sạn tại Đà Nẵng, dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.
Đáng chú ý, Marriott International cũng sẽ khai trương khách sạn hạng sang Bac Ninh Marriott Hotel tại Bắc Ninh. Đây là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam nhưng sở hữu nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ với số lượng khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc. Bắc Ninh hiện đang hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2026, với sự phát triển đồng bộ về kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị và dịch vụ. Việc các tập đoàn lớn như Marriott đầu tư vào tỉnh không chỉ thúc đẩy ngành du lịch - khách sạn mà còn góp phần hoàn thiện diện mạo đô thị, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của tỉnh.
>> Khoảng 1 năm nữa sẽ xây dựng cây cầu 1.700 tỷ kết nối 2 tỉnh thuộc Vùng Thủ đô
Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp có khách sạn cao cấp 30 tầng nổi, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ
Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam