Sống

Trung Quốc gây "sốt" với căn nhà đắt đỏ bậc nhất: Giá bán 3.200 tỷ, rộng 7 triệu m2, phong thủy xịn cỡ nào mà giới siêu giàu ao ước?

Nhật Linh 26/08/2023 - 14:36

Dinh thự này là ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở Trung Quốc đại lục.

Theo Business Insider (BI), Trung Quốc có một căn biệt thự cổ vô cùng đắt đỏ, có tên là Taohuayuan (tạm dịch: Đào Hoa Nguyên), với ý nghĩa “chốn tiên cảnh ngập hoa đào” dưới mặt đất.

Trung Quốc gây

Taohuayuan được xây dựng trên một hòn đảo tư nhân ở hồ Dushu của thành phố Tô Châu. Dinh thự này có tới 32 phòng ngủ, hầm rượu vang kiểu hang động, hồ bơi ven hồ và những khu vườn tuyệt đẹp được mô phỏng theo hình mẫu của khu vườn cổ Tô Châu - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Trung Quốc gây

Với kiến trúc đậm nét truyền thống, Taohuayuan là căn biệt thự đắt đỏ nhất Trung Quốc với giá trị lên tới 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3200 tỷ đồng). Khu bất động sản này được công ty Sotherby giới thiệu là đại diện cho trào lưu nhà hoài cổ mà giới siêu giàu Trung Quốc đang theo đuổi. “Xu hướng hoài cổ trở nên phổ biến hơn trên thị trường, đặc biệt với khách hàng thượng lưu trong phân khúc xa xỉ. Tại Bắc Kinh, hầu hết biệt thự giá cao hiện nay đều có thiết kế truyền thống”, Sunny Liu, Giám đốc Viện nghiên cứu bất động sản China Index Acadamy cho biết.

Toàn bộ căn biệt thự được công ty khai thác bất động sản Sotherby bỏ vốn xây dựng trong 3 năm. Nó được xây theo phong cách một ngôi nhà truyền thống của Trung Quốc với mái cong cổ kính, những khoảng sân rộng lớn có hồ nuôi cá và cầu nhỏ. Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự được trang trí bằng những họa tiết vô cùng tinh xảo. Còn bên trong, nó lại mang hơi thở hiện đại với nội thất sang trọng cùng các tác phẩm nghệ thuật đắt giá.

Trung Quốc gây
Trung Quốc gây
Bên ngoài căn nhà mang đậm nét truyền thống Trung Hoa thì nội thất lại sử dụng phong cách phương Tây hiện đại, sang trọng.

Cảnh quan truyền thống của Trung Quốc mang lại cho nơi này cảm giác rất hùng vĩ. Tất cả 32 phòng ngủ đều hướng về phía Nam để đón ánh nắng mặt trời.

Trung Quốc gây

Dinh thự rộng 672 ha (tương đương 6,7 triệu m2) vuông này mất ba năm để xây dựng và tất cả gạch đều được làm thủ công theo kiến ​​trúc truyền thống Xiangshanbang. Ngoài hồ bơi, những khu vườn tuyệt đẹp, hầm rượu và 32 phòng ngủ, dinh thự này còn có đến 32 phòng tắm.

Trung Quốc gây
Một hầm rượu rộng lớn ngay trong chính căn biệt thự

Một trong những lý do quan trọng khiến Taohuayuan trở thành ngôi nhà được nhiều người thuộc giới siêu giàu Trung Quốc, thậm chí là người nước ngoài mong muốn sở hữu dù mức giá đắt đỏ như vậy là bởi cấu trúc và thiết kế của căn biệt thự này rất hài hòa - đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn về phong thủy của Trung Quốc.

Nghỉ hưu với 120 tỷ tiền tiết kiệm, tôi ngỡ sung sướng nhưng hoá đau đầu vì... quá nhiều tiền

Đẳng cấp siêu du thuyền 940 triệu đô lớn nhất châu Á chở 4.000 khách đến Việt Nam: Cao đến 16 tầng, chứa cả nhà hát quy mô 1.300 người

Có đất đai gấp 31 lần Bill Gates, người đàn ông Trung Quốc vẫn khuyên nên sống kiểu “nhà nghèo” để giàu bền vững

Trung Quốc lại gây "sốt" khi xây nghĩa trang kỹ thuật số, lập bia mộ ảo, một đám tang có chi phí hơn 183 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-gay-sot-voi-can-nha-dat-do-bac-nhat-gia-ban-3200-ty-rong-7-trieu-m2-phong-thuy-xin-co-nao-ma-gioi-sieu-giau-ao-uoc-198143.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc gây "sốt" với căn nhà đắt đỏ bậc nhất: Giá bán 3.200 tỷ, rộng 7 triệu m2, phong thủy xịn cỡ nào mà giới siêu giàu ao ước?
POWERED BY ONECMS & INTECH