Quốc tế

Trung Quốc: Hàng nghìn người “đổ xô” đấu giá mỏ lithium tại Tứ Xuyên

Lan Nhi 13/08/2023 06:15

Mới đây, cơ quan chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết, hai phiên đấu giá mỏ lithium tại đây đã nhận được gần 7.000 hồ sơ dự thầu, với giá trị cao gấp hàng trăm lần so với mức khởi điểm.

Tờ SCMP dẫn dữ liệu thông tin đấu giá từ Trung tâm Thương mại Tài nguyên Công cộng Tứ Xuyên cho thấy, một cuộc đấu giá cho quyền thăm dò trong 5 năm đối với Mỏ lithium Jiada, mở thầu bắt đầu vào ngày 10/8 đã nhận được 4.470 hồ sơ dự thầu tính đến chiều ngày 11/8.

Giá thầu cao nhất hiện tại đạt 2,5 tỷ nhân dân tệ (346,81 triệu USD), gấp 783 lần giá khởi điểm 3,19 triệu nhân dân tệ.

Trung Quốc: Hàng nghìn người “đổ xô” đấu giá mỏ lithium tại Tứ Xuyên
Giá thầu cao nhất hiện tại "chạm ngưỡng" 2,5 tỷ nhân dân tệ (346,81 triệu USD), gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm

Đồng thời, dữ liệu cũng cho biết, một phiên đấu giá khác bắt đầu vào ngày 9/8 để giành quyền thăm dò trong 5 năm đối với Mỏ Lijiang Oubei, đã tạo ra 2.414 lượt đặt giá thầu tính đến chiều ngày 10/8, với số lượng đặt giá thầu lên tới 820 triệu nhân dân tệ, cao hơn 1.400 lần so với giá khởi điểm là 570.000 nhân dân tệ.

Được biết, thông tin về các nhà thầu không được tiết lộ. Các cuộc đấu giá sẽ tiếp tục cho đến khi không có bất kì giá thầu nào xuất hiện trong mười phút.

Cả hai mỏ được đấu giá đều nằm tại A Bá, một quận tự trị của người Tạng ở tây bắc Tứ Xuyên. Khu vực có các mỏ là nơi có khoảng 1,4 triệu tấn lithium, theo báo cáo khai thác của chính quyền A Bá vào tháng 1 cho thấy.

Theo Zhao Hong, một chuyên gia phân tích khai thác mỏ, thẩm định tài sản tại Bắc Kinh cho biết, lợi ích đấu giá phản ánh nhu cầu của nhà thầu đối với kim loại và nguồn tài nguyên hạn chế trong nước ở Trung Quốc, cũng như giá khởi điểm thấp.

Bộ Tài nguyên Trung Quốc hồi tháng 6 cho biết hai mỏ này sẽ được bán đấu giá.

Năm ngoái, 54,3% cổ phần của công ty phát triển khai thác Yajiang Snowway, công ty sở hữu một mỏ lithium ở Tứ Xuyên, đã được bán đấu giá với giá 2 tỷ nhân dân tệ, cao gấp 600 lần so với giá khởi điểm, theo một nền tảng do trang thương mại điện tử JD.com điều hành.

Tại Trung Quốc, theo nghiên cứu của BMI Research, nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu thế giới đã và đang chứng kiến ​​nhu cầu lithium cho sản xuất EV tăng trung bình 20,4% hàng năm từ năm 2023 đến năm 2032. Trong khi đó, sản lượng khai thác lithium của nước này sẽ tăng trung bình 6% hàng năm so với cùng kỳ.

Cao gấp 70 lần giá khởi điểm, 3 mỏ cát nghìn tỷ tại Hà Nội lên sàn 'tranh đấu' xuyên đêm bị huỷ kết quả

Kết quả thanh tra 3 mỏ cát 'sóng gió' đấu giá xuyên đêm, trúng giá gấp 200 lần khởi điểm

Vụ mỏ cát trúng đấu giá cao gấp 200 lần: Không phát hiện bất thường

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-hang-nghin-nguoi-do-xo-dau-gia-mo-lithium-tai-tu-xuyen-196201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc: Hàng nghìn người “đổ xô” đấu giá mỏ lithium tại Tứ Xuyên
POWERED BY ONECMS & INTECH