Sống

Trung Quốc lại khiến cả thế giới thán phục: Xây cầu không trụ vẫn nổi trên mặt nước, "gánh" được cả 10.000 người

Nhật Linh 09/08/2023 17:00

Con đường ván nổi dài 500m trong khu thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, dù không thiết kế các trụ cầu nhưng vẫn chịu được sức nặng của khoảng 10.000 người.

Đất nước Trung Quốc nổi tiếng là “kẻ cuồng cơ sở hạ tầng”. Quốc gia này đã xây dựng nên rất nhiều công trình “điên rồ” và thu hút lượng lớn khách du lịch.

Một trong số đó “cầu gỗ nổi” dài 500 mét, rộng 4,5 mét, nằm trong khu danh thắng nổi tiếng Shiziguan ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cây cầu được mệnh danh là một trong những cầu ngoạn mục nhất thế giới.

Trung Quốc lại khiến cả thế giới thán phục: Xây cầu không trụ vẫn nổi trên mặt nước,

Công trình gây ấn tượng bởi tọa lạc ở địa điểm đẹp như thơ như họa. Với chiều dài 500m và chiều rộng 4,5m, cầu nổi giữa lòng sông, bao quanh bởi núi rừng bạt ngàn. Độ sâu của nước khoảng 60m.

Nếu như trước đây, du khách chỉ có thể ngắm nhìn một phần thung lũng bằng hoạt động chèo thuyền, thì với lối đi mới này, vẻ đẹp của khu danh thắng sẽ được khám phá trọn vẹn hơn.

Nằm men theo con sông uốn khúc mang màu xanh ngắt, lối đi bằng gỗ có hình xoắn ốc, đưa du khách trải nghiệm theo cách hoàn toàn mới. Hai bên bờ là thảm rừng nguyên sinh rậm rạp. Bởi vậy, với đường đi độc đáo này mang lại cho du khách cảm giác hòa mình cùng thế giới tự nhiên xung quanh.

Trông có vẻ mỏng manh, lại không có các trụ cầu, nhưng con đường này vẫn giữ được sự ổn định. Theo phân tích từ nhóm kỹ sư thiết kế, công trình được xây từ những ống nhựa nhiệt dẻo polyethylene có khối lượng phân tử siêu cao nên chịu được sức nặng của 10.000 người đứng phía trên cùng lúc. Ngoài ra, con đường được đặt giới hạn tốc độ để tránh việc các tài xế lái xe có thể tạo ra sóng lớn.

“Cây cầu gỗ đẹp nhất thế giới” ở Trung Quốc không có trụ cầu vẫn nổi trên mặt nước, chịu được sức nặng tương đương 10.000 người

Kể từ khi khánh thành, khu danh thắng Shiziguan đã đón rất nhiều lượt khách du lịch, mở đường cho làn sóng du lịch sinh thái nở rộ trong khu vực.

Nhiều người đã đánh giá cây cầu nổi trên mặt sông này là “đường cao tốc nước đẹp hàng đầu Trung Quốc” hay “cây cầu của những giấc mơ”.

“Cây cầu gỗ đẹp nhất thế giới” ở Trung Quốc không có trụ cầu vẫn nổi trên mặt nước, chịu được sức nặng tương đương 10.000 người

Trung Quốc bất ngờ ‘đón tin vui’: Người nghèo được phát tiền mặt, sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm nhận phúc lợi

Lũ quét lớn làm phát lộ nhiều hòn đá kỳ lạ gây xôn xao, chính quyền vào cuộc tuyên bố tìm thấy ‘kho báu quốc gia’ chấn động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-lai-khien-ca-the-gioi-than-phuc-xay-cau-khong-tru-van-noi-tren-mat-nuoc-ganh-duoc-ca-10000-nguoi-195905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc lại khiến cả thế giới thán phục: Xây cầu không trụ vẫn nổi trên mặt nước, "gánh" được cả 10.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH