Trung Quốc mở tour du lịch tới Việt Nam từ 15/3

09-03-2023 16:52|Phương Anh

Trong thời gian tới, lượng khách quốc tế vào Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ.

Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II, từ ngày 15/3/2023.

Trung Quốc bắt đầu nới lỏng hạn chế Covid-19 từ 8/1 và bắt đầu cho phép người dân đi ra nước ngoài. Hôm 6/2, Trung Quốc công bố danh sách 20 quốc gia đầu tiên người dân được đi du lịch theo đoàn thông qua các công ty lữ hành, tuy nhiên chưa có Việt Nam.

Trong thời gian tới, lượng khách quốc tế vào Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Đây là tin vui đối với ngành du lịch nước ta. Không chỉ với Việt Nam mà với tất cả thị trường du lịch trên thế giới, Trung Quốc là nguồn khách không thể thay thế.

Trước đại dịch, Trung Quốc chiếm khoảng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam, doanh thu từ thị trường này cũng chiếm tương ứng khoảng 1/3 tổng doanh thu từ thị trường quốc tế. Khi đó, Trung Quốc mở cửa cho cả thế giới và Việt Nam đón được 5,6 triệu lượt khách.

Theo kết quả điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 của Tổng cục Du lịch, khách Trung Quốc chi tiêu trung bình 1.022 USD cho 1 chuyến đi, cao hơn một số thị trường gần như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á.

Với mức chi tiêu này, nguồn thu từ khách Trung Quốc năm 2019 đạt khoảng 5,9 tỷ USD, chiếm 18% tổng thu từ khách du lịch của Việt Nam.

Trong năm 2023, Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách quốc tế, nếu tính thị trường Trung Quốc tiếp tục chiếm khoảng 1/3 như trước dịch thì sẽ mong đón gần 3 triệu khách Trung Quốc.

Giai đoạn 1/5, Trung Quốc nghỉ lễ Quốc tế lao động khá dài nên các công ty du lịch kỳ vọng mùa lễ này kéo dài đến cao điểm hè, Việt Nam sẽ chính thức khai thác ổn định thị trường khách Trung Quốc.

Mặc dù có nhiều lợi thế về địa lý, người Trung Quốc vẫn rất thích du lịch Việt Nam, song, ông Nguyễn Quốc Kỳ dự báo triển khai nhanh nhất cũng phải mất từ 45 - 60 ngày để Việt Nam thật sự khai thác trở lại được thị trường này.

Ông Bành Thế Đoàn - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết "Phía Trung Quốc muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước. Hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc trước Covid-19 rất tốt đẹp, mang lại lợi ích chung, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị hai nước".

Xiaomi gây cơn sốt, chỉ cần 3 năm đã làm được điều gã khổng lồ Mỹ mất 10 năm cố gắng nhưng thất bại ê chề

Các thương hiệu xa xỉ ‘đau đầu’ với thị trường Trung Quốc: Người mua sắm thi nhau đòi trả lại sản phẩm đã mua online, nhiều hãng mất tới 75% giá trị bán hàng

Israel ‘không hài lòng’ với phản ứng của Trung Quốc trước cuộc tấn công của Iran

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-mo-tour-du-lich-toi-viet-nam-tu-153-172782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc mở tour du lịch tới Việt Nam từ 15/3
POWERED BY ONECMS & INTECH