Quốc tế

Trung Quốc tạm dừng ưu đãi thuế cho hàng hóa của Đài Loan

PV 31/05/2024 - 18:36

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Thuế vụ và Hải quan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc thông báo từ ngày 15/6/2024, Trung Quốc đại lục sẽ tạm dừng ưu đãi thuế quan đối với một số sản phẩm của Đài Loan đang được hưởng mức thuế suất ưu đãi theo Hiệp định khung hợp tác kinh tế (ECFA).

Trung Quốc tạm dừng ưu đãi thuế cho hàng hóa của Đài Loan

Trong một tuyên bố, ủy ban trên nêu rõ những sản phẩm trên bao gồm 134 sản phẩm chịu thuế có nguồn gốc từ Đài Loan. ECFA là một hiệp định kinh tế toàn diện nhằm giảm các rào cản thương mại giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan. Thỏa thuận được hai bên ký kết vào năm 2010.

Tháng 12/2023, Ủy ban Thuế vụ và Hải quan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc thông báo chấm dứt ưu đãi thuế suất theo ECFA đối với một số sản phẩm của Đài Loan, với lý do vùng lãnh thổ này đơn phương áp đặt các hạn chế thương mại đối với Trung Quốc đại lục, vi phạm ECFA. Ủy ban trên cho rằng kể từ đó, chính quyền Đài Loan chưa thực hiện bất cứ biện pháp cụ thể nào để dỡ bỏ các hạn chế thương mại đối với đại lục. Do vậy, ủy ban quyết định tiếp tục đình chỉ việc giảm thuế đối với một số sản phẩm của Đài Loan trong khuôn khổ ECFA.

Trung Quốc hạn chế xuất khẩu một lĩnh vực trọng yếu để ‘bảo vệ an ninh quốc gia’

Đồng minh Mỹ vừa ‘cướp đi’ lợi ích kinh tế cực khủng của Trung Quốc

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/trung-quoc-tam-dung-uu-dai-thue-cho-hang-hoa-cua-dai-loan-post147098.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc tạm dừng ưu đãi thuế cho hàng hóa của Đài Loan
POWERED BY ONECMS & INTECH