Trúng thầu dự án nghìn tỷ đồng tại Cầu Giấy, ‘ông lớn’ xây dựng đặt tham vọng lãi tăng gấp 5 lần

23-04-2024 08:28|Lan Phương

Tháng 3/2024, doanh nghiệp xây dựng này trúng thầu dự án tại tuyến phố sầm uất tấp nập bậc nhất quận Cầu Giấy. Đáng chú ý, ‘ông lớn’ trên là thành viên liên danh nhà thầu gói 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (PHC) vừa tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, PHC lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu và thu nhập khác đạt 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng, tương ứng tăng 38% và 435% so với thực hiện năm 2023.

Phục Hưng Holdings đặt mục tiêu giá trị ký các hợp đồng mới trong năm nay là 3.000 tỷ đồng. Vào tháng 3/2024, PHC đã trúng gói thầu thuộc dự án “Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại, văn phòng, khách sạn” có địa chỉ Km9 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Tổng giá trị hợp đồng hơn 1.430 tỷ đồng, dự kiến thi công trong khoảng 29 tháng.

Về phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2023, Đại hội đã thông qua chia cổ tức tỷ lệ 5% bằng tiền mặt, tổng số tiền dự kiến để chi cổ tức là hơn 25,3 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của PHC tính đến hết năm 2023 là hơn 58 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của các năm trước là 47,9 tỷ đồng.

Trúng thầu dự án nghìn tỷ đồng tại Cầu Giấy, ‘ông lớn’ xây dựng đặt tham vọng lãi tăng gấp 5 lần
Nơi thi công dự án

Thảo luận tại Đại hội, cổ đông có ý kiến sau giai đoạn Covid-19, thị trường bất động sản trải qua nhiều khó khăn, nhưng Phục Hưng Holdings vẫn duy trì hoạt động ổn định và có lãi với các số liệu tích cực. Tuy nhiên, để PHC phát triển bền vững, cổ đông kiến nghị Phục Hưng Holdings nên thu gọn danh mục đấu thầu, tập trung vào các dự án tài chính tốt, có dòng tiền tốt và các chủ đầu tư uy tín. Theo cổ đông, PHC không nên phát triển thêm các dự án thủy điện do không mang lại hiệu quả kinh tế cao (do hiện tại chỉ còn các dự án thủy điện nhỏ, giờ phát hạn chế, giá mua điện không được ưu đãi như với các nhà máy thủy điện lớn). Cổ đông kiến nghị PHC ưu tiên phát triển điện mặt trời trên hồ và kênh thủy điện Đắk Sor.

Với các dự án nhà ở thương mại, cổ đông có ý kiến PHC nên tập trung thêm vào phân khúc cải tạo chung cư cũ và các dự án nhà ở xã hội. Với các dự án mới, chỉ triển khai tại những địa điểm có tiềm năng mang lại thanh khoản tốt và cẩn trọng trong việc triển khai công tác đầu tư, tránh các dự án tiềm ẩn rủi ro pháp lý.

Đồng thời, cổ đông kiến nghị Công ty triển khai các dự án cụm công nghiệp, khu công nghiệp, cụm làng nghề phù hợp với năng lực tài chính, ưu tiên phát triển dự án tại các tỉnh có đường biên, cửa khẩu để tận dụng lợi thế xuất khẩu và logistics.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/4, cổ phiếu PHC tăng 5,01% đạt 6.500 đồng/cp.

>> Đèo Cả chính thức khởi công dự án 11.000 tỷ đồng bộ cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

DIC Corp (DIG) tặng tiền cho cổ đông đi họp, giá trị tới 10 triệu đồng/người

Ấn định ngày vận hành KRX, chuyên gia chỉ điểm 9 cổ phiếu đón sóng nâng hạng

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sắp lên đô thị loại I, Vinhomes (VHM) đề xuất làm dự án quy mô 300ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-thau-du-an-nghin-ty-dong-tai-cau-giay-ong-lon-xay-dung-dat-tham-vong-lai-tang-gap-5-lan-231921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trúng thầu dự án nghìn tỷ đồng tại Cầu Giấy, ‘ông lớn’ xây dựng đặt tham vọng lãi tăng gấp 5 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH