Lifestyle

Trường Đại học “Harvard Việt Nam” sở hữu ngành học có tỷ lệ gần 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm, mức lương “khủng” không kém

Hoàng Giang 07/11/2023 21:05

Ngành học tại “Harvard Việt Nam” có tỷ lệ gần 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương “khủng”.

Theo "Báo cáo khảo sát thường niên về tình trạng việc làm của sinh viên" mới nhất từ trường Đại học Ngoại thương, ngành với tỷ lệ tốt nghiệp có việc làm cao nhất tại FTU là Kinh doanh quốc tế với tỷ lệ lên đến 99,29%. Trong đó, hầu hết các sinh viên đã tìm được công việc liên quan đến khu vực có yếu tố nước ngoài và khu vực tư nhân.

Điểm chuẩn cho ngành Kinh doanh quốc tế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dao động từ 28,2 đến 28,7 điểm (tùy thuộc vào từng tổ hợp môn thi). Điều này cho thấy rằng ngành học này đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía học sinh và phụ huynh trong thời điểm hiện tại.

Empty

Ngành Kinh doanh quốc tế học gì?

Ngành Kinh doanh quốc tế bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến giao dịch và trao đổi thương mại, bao gồm việc di chuyển hàng hóa, dịch vụ, tài nguyên, con người, ý tưởng và công nghệ giữa các quốc gia. Như tên gọi của nó, ngành này có tính chất toàn cầu và đòi hỏi sự hội nhập cao.

Các môn học liên quan đến ngành này có thể bao gồm: Quản lý rủi ro trong kinh doanh quốc tế, Giao dịch thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Logistics và vận tải quốc tế, Nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, Truyền thông trong kinh doanh quốc tế, Pháp luật trong kinh doanh quốc tế, Quản lý chuỗi cung ứng và nhiều môn khác.

Empty

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cần đạt được các chuẩn đầu ra kiến thức như: (1) Hiểu về nền tảng kiến thức cơ bản về kinh doanh, phương pháp luận, tư duy nhân sinh, thế giới quan, và quy luật phát triển của xã hội loài người...; (2) Sử dụng kiến thức cơ bản về kinh doanh quốc tế và năng lực ngoại ngữ để học tập, nghiên cứu và làm việc; có khả năng áp dụng và thực hành trong môi trường doanh nghiệp; (3) Áp dụng kiến thức chuyên sâu về kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư quốc tế...; (4) Áp dụng kiến thức thực hành về chiến lược, mô hình, phương pháp và quy trình kinh doanh quốc tế tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Sự khác biệt giữa ngành Kinh doanh quốc tế và Kinh tế quốc tế:

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa ngành Kinh doanh quốc tế và Kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, hai ngành này có sự khác biệt quan trọng.

Kinh doanh quốc tế:

  • Ngành này thuộc lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và chuyên sâu vào kế hoạch và triển khai các hoạt động kinh doanh và đầu tư quốc tế của các doanh nghiệp.
  • Chuyên về quản lý chuỗi cung ứng, làm việc trong lĩnh vực Logistics, xuất nhập khẩu và các dịch vụ liên quan như vận tải (đường sắt, đường biển, đường hàng không), bảo hiểm hàng hóa...
  • Có thể quản lý tại các doanh nghiệp hoặc trong các lĩnh vực trong doanh nghiệp như tiếp thị, quản lý nguồn nhân lực, quản lý bán hàng, quản lý tài chính, và nhiều nghiệp vụ khác.

Kinh tế quốc tế:

  • Ngành này tập trung vào khía cạnh vĩ mô hơn và chủ yếu tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng là thương mại và tài chính quốc tế. Kinh tế quốc tế chuyên về lý luận về mối quan hệ kinh tế quốc tế, phân tích và định hình chính sách kinh tế đối ngoại, phát triển kinh tế thế giới và các vấn đề về hội nhập kinh tế.

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp:

Ngành Kinh doanh quốc tế có nhiều lựa chọn nghề nghiệp với nhiều cơ hội việc làm. Một số ví dụ bao gồm chuyên viên nghiên cứu, hoạch định chính sách kinh doanh, phân tích kinh doanh, quản lý tài chính và nguồn nhân lực, quản lý truyền thông, tổ chức sự kiện và quan hệ công chúng, chuyên viên quản lý kinh doanh quốc tế, chuyên viên xuất nhập khẩu...

Các môi trường làm việc cho ngành này đa dạng và phong phú, bao gồm các công ty kinh doanh, thương mại trong nước và quốc tế, ngân hàng ngoại thương, tập đoàn đa quốc gia, công ty cổ phần thương mại, công ty xuất nhập khẩu và Logistics và giảng dạy tại các trường Đại học và Cao đẳng về ngành Kinh doanh quốc tế.

Empty

Về mức lương, người mới tốt nghiệp có thể nhận được mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Khi tích lũy kinh nghiệm 1 - 2 năm, mức lương có thể tăng lên trên dưới 20 triệu đồng/tháng. Đối với người có kinh nghiệm cao hơn có thể nhận mức lương từ 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, những ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế còn có cơ hội nhận thêm các khoản hoa hồng dựa trên doanh số hoặc tiền thưởng dựa trên doanh thu ngoài mức lương cơ bản nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của họ. Khi thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp, mức thu nhập cũng sẽ tăng cao tương ứng.

Việt Nam có nữ giáo sư Toán học thứ 3 sau gần 7 thập kỷ: Profile cực khủng, sinh ra ở mảnh đất có truyền thống hiếu học

Cô dâu An Giang lên báo nước ngoài với đám cưới siêu sang ở New York: Lấy chồng tốt nghiệp ĐH Harvard, nhận của hồi môn hơn 100 tỷ, nhà 2 triệu đô

“Cơn khát” của một ngành học: cần đến 50.000 nhân lực, chưa tốt nghiệp đã được săn đón, mức lương lên đến 70 triệu đồng/tháng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-harvard-viet-nam-so-huu-nganh-hoc-co-ty-le-gan-100-sinh-vien-tot-nghiep-co-viec-lam-muc-luong-khung-khong-kem-d111089.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trường Đại học “Harvard Việt Nam” sở hữu ngành học có tỷ lệ gần 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm, mức lương “khủng” không kém
POWERED BY ONECMS & INTECH