TTCK cần bao nhiêu phiên điều chỉnh để nhà đầu tư nhập cuộc?

15-01-2022 11:18|Đức Quân

Việc mua – bán cổ phiếu là điều rất cá nhân, nhà đầu tư không thể để người khác làm thay mà cần phải tự bản thân làm điều đó.

Thị trường chứng khoán Việt Nam biến động theo chiều hướng tiêu cực trong tuần thứ 2 của năm 2022.

Kết phiên giao dịch cuối tuần (14/1/2022), VN-Index đứng ở mức 1.496,02 điểm - giảm 32,46 điểm (-2,12%) so với tuần trước đó; HNX-Index giảm 26,98 điểm (-5,46%) xuống 466,86 điểm. UpCOM-Index cũng giảm 3,38 điểm (-2,92%) xuống 112,22 điểm.

Trong chương trình "Tự do tài chính: Vạn kiểu chết đầu tư", ông Johan Nyvene – Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán TP. HCM (HSC) đã có những chia sẻ về việc thực hành bảo vệ lợi nhuận cũng như gia tăng lãi trong bối cảnh thị trường gặp nhiều rung lắc vùng 1.500 điểm.

"Nếu ai vẫn đang đứng ngoài thị trường chứng khoán, hãy tìm hiểu xem "cuộc chơi" tài chính bao gồm những điều gì. Theo tôi, nó giống như việc ăn, ngủ và tập thể dục; mỗi người sẽ có những chế độ sinh hoạt khác nhau; việc mua – bán cổ phiếu là điều rất cá nhân, nhà đầu tư không thể để người khác làm thay mà cần phải tự bản thân làm điều đó", ông Johan cho biết.

Gợi ý cho nhà đầu tư làm sao để "mang tiền về cho mẹ" ngay trong Tết 2022 này, ông Johan Nyvene nhấn mạnh, việc thị trường giảm điểm 3 – 4 phiên liên tục sẽ là thời điểm tốt để nhà đầu tư nhập cuộc. Tuy nhiên, cần nhớ rằng khi thị trường tăng điểm thì cần thoát ra ngay để bảo vệ thành quả. Trong khi đó, về lâu dài, nếu có số vốn 1 tỷ đồng, nên bỏ khoảng 70% vào các mã Bluechips với phương châm "chậm nhưng chắc", số còn lại sẽ được sử dụng để học hỏi và trải nghiệm trên thị trường.

Chủ tịch Johan Nyvene cho rằng, tùy vào quan điểm riêng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể phân bổ theo tỷ lệ 60 - 40.

Trên thực tế, nhà đầu tư muốn trải qua hành trình vạn dặm đầu tư thì nhà đầu tư cũng sẽ phải bỏ túi hàng vạn bí kíp. Đây sẽ là những thứ giúp cho họ có thể sống sót trên thị trường. Đặc biệt, đầu tư cũng cần kiểm soát lòng tham như khi đeo túi ba gang đi lượm vàng, nếu lòng tham vượt quá mức cho phép sẽ khiến người đó bỏ mạng ngay trên con đường đầu tư tài chính.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ttck-can-bao-nhieu-phien-dieu-chinh-de-nha-dau-tu-nhap-cuoc-121597.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TTCK cần bao nhiêu phiên điều chỉnh để nhà đầu tư nhập cuộc?
POWERED BY ONECMS & INTECH