Du ngoạn

Từ 1/8, Hải Phòng điều chỉnh phí tham quan: Giá vé Cát Bà tăng mạnh

Mộng Kha 26/07/2024 - 16:19

Được biết, giá vé sẽ miễn phí hoặc giảm đối với những trường hợp cụ thể theo quy định ban hành.

HĐND TP. Hải Phòng vừa chính thức thông qua nghị quyết mới, quy định chi tiết về mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.

Nghị quyết này không chỉ xác định rõ các đối tượng được miễn giảm phí tham quan mà còn nêu rõ mức phí áp dụng cho từng tuyến du lịch. Đặc biệt, nghị quyết này tập trung vào các tuyến du lịch tại quần đảo Cát Bà, nơi được nhiều du khách yêu thích. Từ ngày 1/8/2024, mức phí tham quan cao nhất tại quần đảo Cát Bà sẽ được áp dụng, lên đến 650.000 đồng/người.

Từ 1/8, Hải Phòng điều chỉnh phí tham quan tại Cát Bà (Ảnh: Internet)

Từ 1/8, Hải Phòng điều chỉnh phí tham quan tại Cát Bà (Ảnh: Internet)

Cụ thể:

  • Phí tham quan các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và tuyến trung tâm Vườn Quốc gia Cát Bà - đỉnh Kim Giao - đỉnh Ngự Lâm - động Trung Trang đều có mức phí là 120.000 đồng cho người lớn và 60.000 đồng cho trẻ em (từ 6 tuổi hoặc cao từ 1,2m trở lên).
  • Phí tham quan tuyến đồng Ninh Tiếp - hang Tiền Đức và tuyến Phù Long - rừng ngập mặn - động Thiên Long được quy định ở mức 80.000 đồng cho người lớn và 40.000 đồng cho trẻ em.
  • Mức phí tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà được ấn định là 160.000 đồng cho người lớn và 80.000 đồng cho trẻ em.
  • Phí tham quan động Hoa Cương tại xã Gia Luận là 30.000 đồng cho người lớn và 15.000 đồng cho trẻ em.
  • Mức phí tham quan danh lam thắng cảnh đảo Hòn Dấu (quận Đồ Sơn) là mức thấp nhất, chỉ 20.000 đồng cho người lớn và 10.000 đồng cho trẻ em.

Đối với các hoạt động du lịch có lưu trú qua đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, mức phí được quy định như sau:

  • Lưu trú 1 đêm có mức phí là 400.000 đồng cho người lớn và 300.000 đồng cho trẻ em.
  • Lưu trú 2 đêm có mức phí là 600.000 đồng cho người lớn và 500.000 đồng cho trẻ em.
  • Lưu trú 3 đêm có mức phí là 650.000 đồng cho người lớn và 550.000 đồng cho trẻ em.

HĐND TP. Hải Phòng cũng đã đưa ra quy định về việc miễn phí tham quan đối với 5 trường hợp cụ thể, bao gồm: Các đoàn đại biểu và khách mời của thành phố; Người khuyết tật; Hành khách tham gia giao thông ngoài mục đích tham quan du lịch theo tuyến vận tải thủy nội địa; Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,2m; Học sinh các bậc học phổ thông thuộc thành phố tham gia các hoạt động tham quan ngoại khóa hàng năm có đăng ký với đơn vị quản lý trực tiếp danh lam thắng cảnh.

HĐND TP. Hải Phòng cũng đã đưa ra quy định về việc miễn phí tham quan đối với 5 trường hợp cụ thể (Ảnh: Internet)

HĐND TP. Hải Phòng cũng đã đưa ra quy định về việc miễn phí tham quan đối với 5 trường hợp cụ thể (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng cũng quyết định giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp người được hưởng chính sách ưu đãi về văn hóa theo quy định tại Điều 2 của Quyết định 170/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Những đối tượng này bao gồm: Nhân dân các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu vùng xa được quy định trong Chương trình 135; Người có công với cách mạng; Người thuộc diện chính sách xã hội; Người khuyết tật nặng, người cao tuổi (công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên); Hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; Chuyên gia nghiên cứu về danh lam thắng cảnh, và sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp dạy nghề trên địa bàn Hải Phòng khi tham gia các hoạt động tham quan ngoại khóa đã đăng ký với đơn vị quản lý danh thắng cũng được giảm 50% phí tham quan.

Đối với các trường hợp khách tham quan thuộc nhiều nhóm đối tượng, mức giảm phí tối đa cũng chỉ là 50% của mức phí quy định.

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng cũng quyết định giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp người được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng cũng quyết định giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp người được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định (Ảnh: Internet)

Quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng đặc biệt được tiếp cận và tham quan các danh lam thắng cảnh của thành phố, đồng thời thúc đẩy sự phát triển du lịch một cách bền vững và toàn diện.

>> Hàng loạt khách sạn giảm giá phòng, hỗ trợ gần 4.000 du khách bị mắc kẹt trên 'đảo ngọc' miền Bắc

Hải Phòng 'hối' di dời 5.000m3 hàng tồn tại bến cảng 150 năm tuổi, nhường chỗ cho dự án xây cầu 6.300 tỷ

Thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-1-8-hai-phong-dieu-chinh-phi-tham-quan-gia-ve-cat-ba-tang-manh-d128721.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 1/8, Hải Phòng điều chỉnh phí tham quan: Giá vé Cát Bà tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH