Nhịp sống

Hàng loạt khách sạn giảm giá phòng, hỗ trợ gần 4.000 du khách bị mắc kẹt trên 'đảo ngọc' miền Bắc

Vĩ Hạ 22/07/2024 - 18:09

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 30 khách sạn và cơ sở lưu trú hưởng ứng chính sách hỗ trợ, giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ cho du khách.

Tính đến 15h chiều nay, còn 3.885 du khách lưu trú tại đảo Cát Bà, trong đó có 435 khách du lịch quốc tế, 3.450 khách du lịch trong nước. Nhiều du khách đã lên đường rời đảo từ sáng nhưng không thể qua phà, mắc kẹt tại đảo. Đó là thông tin đại diện lãnh đạo huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết trên PLO.

Trước đó, thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, Hải Phòng đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống cơn bão số 2. Trong đó, thành phố đã kêu gọi các phương tiện trên biển vào bờ tránh bão; đồng thời đóng cửa các bãi tắm và dừng hoạt động tham quan vịnh Cát Bà từ 12h trưa.

Từ 12h, phà chở khách cũng như cáp treo đã dừng hoạt động, vì thế, nhiều du khách không thể về đất liền.

Nhiều du khách trên đảo Cát Bà không thể về đất liền do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Ảnh minh họa

Nhiều du khách trên đảo Cát Bà không thể về đất liền do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, UBND huyện Cát Hải đã có thông báo đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ du khách bị kẹt lại trên đảo. Các biện pháp hỗ trợ như giảm giá tối đa các dịch vụ cho du khách; khuyến khích giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 30 khách sạn và cơ sở lưu trú hưởng ứng chính sách hỗ trợ, giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ cho du khách bị kẹt lại do ảnh hưởng của bão.

Việc giảm giá dịch vụ giúp du khách giảm bớt gánh nặng chi phí trong thời gian lưu trú tại đảo do ảnh hưởng của bão. Đây là hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của chính quyền địa phương và cộng đồng du lịch Cát Bà đối với du khách.

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ nằm trên diện tích rộng khoảng 300km2. Trong đó, Cát Bà có diện tích 153km2, là đảo lớn thứ 3 ở Việt Nam sau Phú Quốc và Cái Bầu.

Một trong những địa danh nổi tiếng và thu hút du khách nước ngoài và trong nước đến với đảo Cát Bà chính là vịnh Lan Hạ. Đây là vịnh thuộc top vịnh đẹp nhất thế giới, nằm ở phía Đông đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long.

Tháng 9/2023, vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh và quần thể đảo Cát Bà thuộc TP. Hải Phòng chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Điểm sáng của du lịch Cát Bà 6 tháng đầu năm chính là việc lượng khách quốc tế đến đảo đạt trên 572.000 lượt (gấp hơn 2,5 lần so với cùng kỳ 2023). Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt gần 1.500 tỷ đồng (gấp trên 1,5 lần so với cùng kỳ).

>> Cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc đi xuyên tại hòn 'đảo ngọc' lớn thứ 3 Việt Nam được UNESCO công nhận, du lịch miền Bắc

Tỉnh thuộc Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô chi hơn 786 tỷ cho ‘sợi dây huyết mạch’ đến TP sở hữu 'đảo ngọc' của Việt Nam

Đảo ngọc 'bí ẩn nhất thế giới' của Việt Nam tiếp tục lọt top điểm đến hoang sơ, yên bình nhất hành tinh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-loat-khach-san-giam-gia-phong-ho-tro-gan-4000-du-khach-bi-mac-ket-tren-dao-ngoc-mien-bac-d128369.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt khách sạn giảm giá phòng, hỗ trợ gần 4.000 du khách bị mắc kẹt trên 'đảo ngọc' miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH