Tài chính Ngân hàng

Từ 18/2, ngân hàng này chính thức ngừng dịch vụ tin nhắn đầu số cho khách hàng cá nhân

Lâm Anh 19/02/2025 - 11:22

Để tiếp tục sử dụng các dịch vụ này, ngân hàng khuyến nghị khách hàng chuyển đổi sang các kênh thay thế trên đa nền tảng.

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây cho biết, từ ngày 18/02/2025 sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin đầu số dành cho các khách hàng cá nhân và chuyển đổi những dịch vụ này sang các kênh thay thế bao gồm: Ngân hàng số PVConnect; Website PVcomBank; Call Center 24/7 và phục vụ trực tiếp tại quầy.

Theo PVComBank, trong bối cảnh khách hàng ngày càng có xu hướng gia tăng tương tác trên các kênh online, đặc biệt là các ứng dụng điện thoại di động, PVcomBank đã nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường để xây dựng, phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng với nhiều dịch vụ được số hóa, cập nhật đầy đủ. Điều này cũng góp phần đáp ứng và nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng.

Theo đó, kể từ ngày 18/02/2025, ngân hàng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin đầu số tới khách hàng cá nhân đối với các loại dịch vụ: truy vấn qua tin nhắn (số dư tài khoản, liệt kê giao dịch, tỷ giá, lãi suất, tìm vị trí ATM); từ chối nhận/kích hoạt tin nhắn thông báo biến động số dư; đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến cho thẻ ATM/thẻ tín dụng; nạp tiền cho thuê bao di động; kích hoạt/tạm khóa/mở khóa thẻ tín dụng; kiểm tra chi tiết sổ tiết kiệm.

Từ 18/2, ngân hàng này chính thức ngừng dịch vụ tin nhắn đầu số cho khách hàng cá nhân
Từ 18/2, PVcomBank chính thức ngừng dịch vụ tin nhắn đầu số cho khách hàng cá nhân

Để tiếp tục sử dụng các dịch vụ này, PVcomBank khuyến nghị khách hàng chuyển đổi sang các kênh thay thế trên đa nền tảng bao gồm: Ngân hàng số PVConnect; Website PVcomBank; Call Center 24/7 và phục vụ trực tiếp tại quầy. Không chỉ mang lại sự thuận tiện tối đa khi giúp các khách hàng có thể tra cứu thông tin/đăng ký dịch vụ chỉ bằng vài thao tác nhanh gọn ngay trên ứng dụng PVConnect với kết nối mượt mà, không bị gián đoạn, các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến đa dạng của PVcomBank còn góp phần tăng cường tính bảo mật, an toàn cho người dùng, hạn chế rủi ro giao dịch từ các hành vi lừa đảo.

Ngoài ra, Ngân hàng cũng hoàn toàn miễn phí cho các khách hàng sử dụng các loại dịch vụ này, bên cạnh chính sách miễn phí hiện đang được áp dụng đối với một số dịch vụ tin nhắn SMS như: OTP giao dịch trực tuyến bằng thẻ; biến động số dư thẻ; ekYC; sổ tiết kiệm; nhắc nợ khoản vay; thông báo khoản vay; thay đổi số điện thoại; thay đổi lãi suất…

Việc PVcomBank chủ động xây dựng phương án chuyển đổi kênh thay thế đối với dịch vụ nhắn tin đầu số bằng nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ nhằm hướng đến mục tiêu đa dạng hóa hệ thống kênh chăm sóc khách hàng, mà còn nằm trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện, từng bước nâng cao trải nghiệm người dùng, gia tăng lợi ích tối đa cho các khách hàng.

>> Từ 19/3/2025, Techcombank chính thức ngừng giao dịch toàn bộ thẻ thanh toán công nghệ từ

Từ 19/2/2025, 45 cửa hàng WinMart+ trở thành ‘cây ATM’ của Techcombank

Loạt ngân hàng ngừng giao dịch thẻ thanh toán công nghệ từ: Khách hàng cần lưu ý gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-182-ngan-hang-nay-chinh-thuc-ngung-dich-vu-tin-nhan-dau-so-cho-khach-hang-ca-nhan-277280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Từ 18/2, ngân hàng này chính thức ngừng dịch vụ tin nhắn đầu số cho khách hàng cá nhân
    POWERED BY ONECMS & INTECH